กรมอุตุฯ ยัน "พายุขนุน" ไม่กระทบไทย

2017-10-15 13:45:11

กรมอุตุฯ ยัน "พายุขนุน" ไม่กระทบไทย

Advertisement

“วันชัย ศักดิ์อุดมไชย” อธิบดีกรมอุตุนิยมวิทยาระบุ พายุขนุนไม่ส่งผลกระทบกับไทยมากนัก จุดที่กระทบกับประเทศไทยจะเป็นภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนบน แถบพรมแดนไทย-ลาว จะมีฝนตกหนักเพิ่มขึ้น

เมื่อวันที่ 15 ต.ค. กรมอุตุนิยมวิทยา ได้ออกประกาศเตือนว่า "พายุ โซนร้อน “ขนุน” ปกคลุมบริเวณทะเลจีนใต้ตอนบน ส่งผลทำให้ภาคตะวันออกเฉียงเหนือของประเทศไทย จะมีฝนเพิ่มมากขึ้น ตั้งแต่วันที่ 16 – 18 ต.ค. นี้ ขณะที่ พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ได้ขอให้ประชาชนเฝ้าระวังสถานการณ์ฝนตกหนักต่อเนื่องไปจนถึงวันที่ 20 ต.ค.นี้ หลังจากที่กรุงเทพฯ และหลายพื้นที่ทั่วไทยเพิ่งเผชิญกับสภาวะน้ำท่วมอย่างหนักเมื่อวันที่ 14 ต.ค.ที่ผ่านมา



กระนั้น “นายวันชัย ศักดิ์อุดมไชย” อธิบดีกรมอุตุนิยมวิทยาก็ได้ให้สัมภาษณ์กับ “นิว 18” ว่า พายุขนุนคงไม่ส่งผลกระทบกับไทยมากนัก เพราะไต้ฝุ่นตัวนี้จะขึ้นที่ไหหลำ แล้วก็จะเข้าเวียดนาม ซึ่งตัวนี้จะสลายไปอย่างรวดเร็ว เพราะขณะนี้มีมวลอากาศเย็นลงมา เพราะฉะนั้นจุดที่กระทบกับประเทศไทยก็จะเป็นภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนบน แถบพรมแดนไทย-ลาว แถบนครพนม บึงกาฬ หนองคาย ก็จะมีฝนตกหนักเพิ่มขึ้น แต่ส่วนอื่นก็จะเป็นร่องอิทธิพลตัวอื่น คือ ร่องมรสุม

ขณะเดียวกัน อธิบดีกรมอุตุนิยมวิทยาก็ยืนยันว่า แม้ว่าช่วงนี้อาจจะมีฝนอยู่บ้าง แต่จะตกแค่ครึ่งชั่วโมงแล้วก็เบาลงไป ประกอบกับมีอากาศเย็นแผ่ลงมา สถานการณ์คงไม่รุนแรงเหมือนกับเมื่อวันเสาร์




นอกจากนั้น นายวันชัย วอนประชาชนอย่าเชื่อหรือแชร์ข่าวที่ไม่มีการยืนยันที่ชัดเจน ถ้าสงสัยสามารถสอบถามได้ที่กรมอุตุนิยมวิทยาโดยตรง และสามารถเข้าไปดูข้อมูลพื้นที่ฝนตกล่วงหน้าได้ประมาณ 3-4 ชั่วโมงว่าพื้นที่ไหนจะมีฝนตกบ้าง ทางเว็บไซต์ www.tmd.go.th