โลกวิปริต! บุกจับแม่-พ่อเลี้ยง จ้างฆ่าลูกทรพี

2017-10-14 11:08:27

โลกวิปริต! บุกจับแม่-พ่อเลี้ยง จ้างฆ่าลูกทรพี

Advertisement

ตร.สภ.เมืองนครศรีธรรมราชบุกจับแม่บังเกิดเกล้าพร้อมพ่อเลี้ยงกลางงานศพ หลังจ้างฆ่าลูกในไส้ด้วยเงิน 70,000 บาท เผยโดนลูกทรพีผลาญสมบัติทรัพย์สินและขู่ทำร้ายทุบตี สุดทนพฤติกรรม

เมื่อวันที่14 ต.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่าเมื่อกลางดึกที่ผ่านมา (13 ต.ค.) พ.ต.อ.เชาวศิลป์ บุญประดิษฐ์ รอง ผบก.ภ.จว.นครศรีธรรมราช พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ เดินทางไปยังบ้านเลขที่ 347 หมู่ 12 ต.ละอาย อ.ฉวาง จ.นครศรีธรรมราช ซึ่งกำลังจัดงานบำเพ็ญกุศลศพนายสาโรจน์ หรือนก ศรีราเพ็ญ อายุ 36 ปี ที่ถูกคนร้ายดักยิงเสียชีวิตคาที่ เมื่อคืนวันที่ 9 ต.ค.2560 ที่ผ่านมา  จึงได้เชิญตัว น.ส.อาภาพร หรือแดง จงจิตต์ อายุ 53 ปี และนายประทีป หรือแช็ก ชาพงษ์ อายุ 46 ปี สองสามีภรรยาเจ้าของบ้าน ก่อนจะแสดงหมายจับกุมสองสามีภรรยา ในข้อหาร่วมกันใช้ จ้างวานให้ฆ่าผู้อื่นโดยเจตนาและไตร่ตรองไว้ก่อน

ภายหลังสอบปากคำ น.ส.อาภาพร และนายประทีป ผู้ต้องหา ให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าว ได้ร่วมกันว่าจ้างนายวิชิตร หรืออุ่น จงจิตต์ อายุ 46 ปี ซึ่งเป็นหลานของ น.ส.อาภาพร ให้ฆ่านายสาโรจน์ค่าหัว 70,000 บาท จ่ายค่าจ้างให้มือปืนไปแล้ว 65,000 บาท ยังค้างอยู่อีก 5,000 บาท




นางอาภาพร จงจิตต์ ผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่า ตนมีลูก 3 คนนายสาโรจน์ ผู้ตายเป็นลูกคนโต หลังจากสามีเสียชีวิตเมื่อเกือบ 20 ปีก่อนจึงมาอยู่กินกับนายประทีป สามีคนปัจจุบัน ร่วมทำมาหากินจนฐานะครอบครัวดีขึ้น มีที่ดิน มีรถ แต่ก็โดนนายสาโรจน์ ลูกชายคนโต ขู่กรรโชกทรัพย์ มีอาวุธปืนในครอบครอง เป็นขาใหญ่นักเลงในหมู่บ้าน ไม่ทำงาน ติดยาเสพติดงอมแงม มาขู่บังคับเอาเงินไปซื้อยาเสพติดเป็นประจำ ขู่ให้ตนขายที่ดิน เอาบ้าน เอารถไปจำนำ จำนอง จนแทบจะหมดเนื้อหมดตัว ชาวบ้านก็ไม่มีใครกล้ายุ่ง เคยติดคุกข้อหายาเสพติดมาแล้ว ช่วงนั้นก็สงบสุข แต่พอออกมาคุกก็ไม่เปลี่ยนพฤติกรรม

ทำงานอย่างขยันขันแข็งจนสามารถสร้างบ้าน ซื้อที่ดินสร้างสวนยางพารา ซื้อรถยนต์ รถจักรยานยนต์ ครอบครัวมีฐานะดีขึ้น แต่นายสาโรจน์ บุตรชาย มีนิสัยเกเรไม่ยอมทำงานทำการใด ๆ เป็นหลักแหล่งและติดยาเสพติดงอมแงม และยังตั้งตัวเป็นขาใหญ่ในหมู่บ้าน มีพฤติกรรมข่มขู่กรรโชกทรัพย์ ชิงทรัพย์ และมีอาวุธปืนสงครามไว้ในครอบครอง ที่ผ่านมาได้ข่มขู่บังคับเอาเงินไปซื้อยาเสพติดและเที่ยวเตร่ เมื่อตนและนายประทีป ขัดขืนก็จะถูกนายสาโรจน์ บุตรชายทำร้ายอย่างโหดร้ายทารุณ โดยได้บังคับข่มขู่นำที่ดินสวนยางไปขาย นำบ้าน รถยนต์ไปจำนำ จำนอง สร้างความเดือดร้อนให้กับตนและนายประทีป สามีอย่างแสนสาหัส พฤติกรรมของนายสาโรจน์ เป็นที่ทราบกันอย่างกว้างขวางและหวาดกลัวกันทั่วหมู่บ้านและไม่มีใครกล้าตอแยด้วย จนกระทั้งนายสาโรจน์ ถูกจับกุมในคดียาเสพติดติดคุกเรือนจำเกาะสมุย จ.สุราษฏร์ธานี ครอบครัวจึงอยู่กันอย่างสงบสุข น.ส.อาภาพร กล่าวด้วยน้ำตานองใบหน้า



เบื้องต้นตั้งข้อหา น.ส.อาภาพร หรือแดง จงจิตต์ แม่บังเกิดเกล้าของนายสาโรจน์ และนายประทีป หรือแช็ก ชาพงษ์ สามี น.ส.อาภาพร และเป็นพ่อเลี้ยงนายสาโรจน์ ร่วมกันว่าจ้าง ใช้จ้างวานให้นายวิชิตร หรืออุ่น จงจิตต์ อายุ 46 ปี ซึ่งมีศักดิ์เป็นหลานชายของ น.ส.อาภาพร ฆ่านายสาโรจน์ จึงได้รวบรวมพยานหลักฐานขออนุมัติหมายจับ น.ส.อาภาพร แม่บังเกิดเหล้าและนายประทีป หรือแช็ก พ่อเลี้ยง และจับกุมเอาไว้ได้ ส่วนนายวิชิตร หรืออุ่น จงจิตต์ มือปืนซึ่งศาลอนุมัติหมายจับในข้อหา ฆ่าผู้อื่นตายโดยเจตนาและไตร่ตรองไว้ก่อน มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต และพกพาอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไปในเมือง หมู่บ้าน หรือทางสาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาตและไม่มีเหตุจำเป็นเร่งด่วนสมควรแก่พฤติการณ์ คาดว่าจะสามารถจับกุมนายวิชิตร หรืออุ่น ได้ในวันสองวันนี้อย่างแน่นอน