“อัศวิน”ยอมรับวิกฤติฝนถล่มกรุง เร่งระบายน้ำทุกจุดเต็มที่

2017-10-14 11:15:51

“อัศวิน”ยอมรับวิกฤติฝนถล่มกรุง เร่งระบายน้ำทุกจุดเต็มที่

Advertisement

ผู้ว่าฯกทม.แจงน้ำท่วม 55 จุด เหตุฝนตกหนักตลอดทั้งคืน ปริมาณฝนสูงสุดเขตพระนครวัดได้ 214.5 มม. อยู่ในระดับวิกฤติ เร่งระบายน้ำทุกจุดเต็มที่ ช่วยเหลือประชาชนทุกเขตเร่งด่วน 

เมื่อวันที่ 14 ต.ค. พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าฯกทม. เปิดเผยว่า เมื่อคืนที่ผ่านมามีฝนตกหนักถึงหนักมากปกคลุมทั่ว กทม. ตลอดทั้งคืน ตั้งแต่ช่วงเวลาประมาณ 23.00 น. ต่อเนื่องจนถึงเวลา 06.00 น. ของเช้าวันนี้ โดยมีปริมาณฝนสูงสุดที่สำนักงานเขตพระนครวัดได้ 214.5 มม. สถานีสูบน้ำภาษีเจริญ เขตภาษีเจริญ 214 มม. สถานีสูบน้ำคลองมอญ เขตบางกอกน้อย 208 มม. สำนักงานเขตยานนาวา 195 มม. คลองสนามชัย เขตจอมทอง 178 มม. และบึงมักกะสัน เขตราชเทวี 177.5 มม. ตามลำดับ ซึ่ง กทม.ได้ระดมกำลังเร่งระบายน้ำอย่างเต็มที่ตลอดทั้งคืน แต่ด้วยปริมาณน้ำฝนที่มากถึง 214.5 มม ซึ่งถือว่าอยู่ในระดับวิกฤติ จึงส่งผลให้มีน้ำท่วมขังทั้งหมด 55 จุด ขณะนี้เจ้าหน้าที่ กทม.ได้แก้ไขสถานการณ์จนน้ำแห้งกลับเข้าสู่สภาวะปกติแล้วในหลายจุด และยังคงเร่งระบายน้ำในจุดอื่นๆที่เหลืออย่างเต็มที่ต่อไปจนกว่าน้ำจะแห้งและกลับสู่สภาวะปกติทุกจุด ทั้งนี้ได้กำชับให้ ผอ.เขตทุกเขตตรวจสอบสภาพพื้นที่พร้อมเร่งแก้ไขปัญหา และให้ความช่วยเหลือประชาชนอย่างเร่งด่วน ทั้งนี้ พี่น้องประชาชนสามารถติดตามข่าวสถานการณ์และแจ้งปัญหาน้ำท่วมได้ที่ ID Line : @bkk_best www.facebook.com/bkk.best และสายด่วนกทม.1555 


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังน้ำลดปรากฎว่าหลายพื้้นที่มีปริมาณขยะเต็มท้องถนน เจ้าหน้าที่ กทม.ต้องเร่งเก็บกวาดทำความสะอาด ขณะที่โลกออนไลน์ ต่างตำหนิการทิ้งขยะของคนมักง่ายส่งผลให้เกิดปัญหาซ้ำซาก ขยะไปอุดตันท่อระบายน้ำ ทำให้การระบายน้ำท่วมขังทำได้ล่าช้า