ฝนถล่มกรุง 6 ชม.น้ำท่วมขัง 55 จุด

2017-10-14 09:20:22

ฝนถล่มกรุง  6 ชม.น้ำท่วมขัง 55 จุด

Advertisement

ฝนถล่มกรุงน้ำท่วมถนน 55 จุด แห้งเป็นปกติแล้ว 30 จุด เหลือ 25 จุด เจ้าหน้าที่เร่งระบาย เตือนชาว กทม.หากไม่มีธุระเร่งด่วนอย่าออกจากบ้าน

เมื่อวันที่ 14 ต.ค.ศูนย์ป้องกันน้ำท่วม รายงานว่า กลางดึกที่ผ่านมา มีฝนตกหนักมาก หลายพื้นที่ปริมาณฝนมากกว่า 100 มม. ติดต่อกันประมาณ 6 ชม. ส่งผลให้มีน้ำท่วมขังสูง บนถนนสายหลักหลายเส้นทาง ตั้งแต่เช้ามืดเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องกำลังแก้ไขเต็มที่ ขณะเดียวกันได้มีการแจ้งเตือนว่า หากไม่มีธุระจำเป็นเร่งด่วน ชาว กทม. อย่าเพิ่งออกจากบ้านเพราะอาจประสบปัญหาการจราจร ซึ่งหลายพื้นที่การจราจรติดขัดเป็นอย่างมาก


ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า ผู้ขับรถยนต์ไม่สามารถ ขับรถลงจากโทลล์เวย์ขาเข้า ลงดินแดงได้ เนื่องจากน้ำท่วมสามเหลี่ยมดินแดง ต้องจอดรถอยู่ด้านบน ส่วนด้านล่างรถจอดเสียหลายคัน กำลังเร่งประสานขอรถยกช่วยเหลือ

ด้านนายจักกพันธ์ ผิวงาม รองผู้ว่าฯกทม. พร้อมด้วยนายสมพงษ์ เวียงแก้ว รองปลัด กทม.ได้ลงพื้นที่ตรวจและติดตามสถานการณ์น้ำท่วมซึ่งเจ้าหน้าที่กองโรงงานช่างกล สำนักการคลัง ออกช่วยเหลือประชาชน บริเวณถนนวิภาวดีรังสิตแล้ว

ต่อมาเวลา 10.00 น. ศูนย์ป้องกันน้ำท่วม รายงานเพิ่มเติมว่า กรณีน้ำเร่งระบายมีทั้งหมด 55 รายการ แห้งเป็นปกติ 35 รายการ คงเหลือ 20 รายการ สำหรับแถบสีเขียวตามภาพคือจุดที่แห้งแล้วส่วนที่เหลือรอการระบาย 































ขอบคุณภาพ : ศูนย์ป้องกันน้ำท่วม,เตือนภัยน้ำท่วม กทม.,ภาพข่าว กปส.กทม.และขอบคุณเจ้าของภาพจากอินเทอร์เน็ตทุกท่าน