ปลื้มปีติขบวนรถสมเด็จพระเทพฯเปิดทางรถพยาบาลฉุกเฉิน

2017-10-13 01:20:14

ปลื้มปีติขบวนรถสมเด็จพระเทพฯเปิดทางรถพยาบาลฉุกเฉิน

Advertisement

เจ้าหน้าที่รถพยาบาลฉุกเฉินปลื้มปีติขบวนรถสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี เปิดทางให้ขณะนำผู้ป่วยฉุกเฉินส่ง รพ.รามาธิบดี


เมื่อวันที่ 13 ต.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณีผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ “ผมคน ประชาชื่น” ซึ่งเป็นเจ้าหน้าที่ประจำรถพยาบาลฉุกเฉินฐิติกาล แอมบูแลนซ์ เซอร์วิส ได้โพสต์ข้อความระบุว่า “เมื่อเวลา 09.20 น.ผมมีคนไข้ฉุกเฉิน บนรถ ระหว่างทางนำส่งได้ เจอกับ ขนวบรถพระที่นั่ง สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี มีรถติดตาม 10 กว่าคัน แต่รถพระองค์ท่านทรง เบี่ยงซ้ายและ เปิดทางให้กับรถพยาบาลของผมด้วยให้ไปก่อน ผมพูดอะไรไม่ออกขอพระองค์ทรงพระเจริญ



ผู้สื่อข่าวนิว 18 ได้ลงพื้นที่ไปพูดคุยกับ เจ้าหน้าที่ประจำรถพยาบาลฉุกเฉินฐิติกาล แอมบูแลนซ์ เซอร์วิส ซึ่งโพสต์เรื่องราวดังกล่าว คือ นายพรรษประเวศ พลอยสีสุข พร้อมเพื่อนร่วมทีม คือ นายนัททมน วันหมัดและ นายโสติพล อาสนะ

นายพรรษประเวศ หรือ “โจ” ให้สัมภาษณ์ “นิว18”ว่า ได้ไปรับแจ้งจากผู้ป่วย แถวประชานิเวศน์ 1 ย่านประชาชื่นเพื่อไปส่ง รพ.โดยเร่งด่วน ผมได้รับผู้ป่วยขึ้นรถเพื่อไปส่งที่ รพ.รามาธิบดี ระหว่างทางนำส่งผู้ป่วยมีภาวะขาดออกซิเจน จึงได้เปิดสัญญาณไซเรนและเสียง ระหว่างทาง แถวแยกสวนจิตรลดาเพื่อเลี้ยวซ้ายไป รพ.รามาธิบดี เจอขบวนเสด็จ ทางผมก็เลยหยุดรถ ทหารองครักษ์รถขบวนคันที่ 4 ได้โบกให้รถพยาบาลของผมได้ออกไปก่อน หลังจากเลี้ยวซ้ายไปผมได้เจอกับรถคันหนึ่งมีตราสัญลักษณ์ด้านหลังสีม่วง และดูทะเบียน เป็นของสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ผมก็ออกห่างไม่กล้าเข้าใกล้ แต่ทันใดนั้นรถยนต์พระที่นั่งของพระองค์ท่านได้หลบซ้ายให้ผมแซงขวาขึ้นไป เพื่อนำคนเจ็บไปส่ง รพ. ก็เป็นความปลื้มปิติที่พระองค์ท่านเห็นความสำคัญของผู้ป่วย



“อยากฝากว่า บางทีเห็นรถพยาบาล หรือรถมูลนิธิ เวลาเปิดไซเรนอย่าคิดว่าไม่มีอุบัติเหตุ หรือ ไม่มีผู้ป่วย บางทีกำลังจะไปรับผู้ป่วย ดังนั้นถ้าเห็นเปิดไซเรน ขอความกรุณาหลบซ้ายหรือหลบขวาให้พวกผมนิดเดียว อย่างเหตุการณ์เมื่อเช้าผมพูดอะไรไม่ออก แทนที่ผมจะหลบพระองค์ท่าน แต่พระองค์ท่านกลับต้องมาหลบให้ประชาชนอย่างเรา”นายพรรษประเวศ กล่าว