3 หน่วยงานถกเข้มคดีทุจริตเงินทอนวัด

2017-10-12 15:35:20

3 หน่วยงานถกเข้มคดีทุจริตเงินทอนวัด

Advertisement

3 หน่วยงาน “ปปป.-ปปง.-พศ.” เดินหน้าประชุมหารือคดีทุจริตเงินทอนวัด เชื่อ อดีต ผอ.พศ.แอบเข้าประเทศหลังพบเอกสารนัดแพทย์ ชี้ออกหมายเรียกมารับทราบข้อกล่าวหาแล้ว หากไม่มาเตรียมออกหมายจับต่อไป

เมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 12 ต.ค. ที่กองบังคับการป้องกันและปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบ (บก.ปปป.) พล.ต.ต.กมล เหรียญราชา ผบก.ปปป. ได้เชิญ พ.ต.ท.พงศ์พร พราหมณ์เสน่ห์ ผอ.สำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ (พศ.) พร้อมเจ้าหน้าที่สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน (ปปง.)มาปรึกษาหารือถึงแนวทางการปฏิบัติงานเกี่ยวคดีทุจริตเงินทอนวัด




พล.ต.ต.กมล ให้สัมภาษณ์ว่า วันนี้เชิญ พ.ต.ท.พงศ์พร และ เจ้าหน้าที่ ปปง. มาหารือแนวทางการปฏิบัติงานให้มีประสิทธิภาพในครั้งต่อไป เพราะที่ผ่านมายังทำงานติดขัดในบางเรื่อง ต่อไปจะให้ พศ.จะเป็นหน่วยงานหลัก โดยมี ปปป. และ ปปง. ช่วยประสานงานตรวจสอบเรื่องงบประมาณประจำปี ตั้งแต่ปี 2550 ขึ้นมา เนื่องจากที่ผ่านมาตรวจสอบตั้งแต่ปี 2555 เช่น งบอุดหนุน งบเผยแพร่ศาสนา และ งบปริยัติธรรม

พล.ต.ต.กมล กล่าวต่อว่า จากการสอบสวนกลุ่มข้าราชการใน พศ. พบผู้กระทำผิดเกือบทั้งหมดแล้วขาดเพียงไม่กี่ราย กำลังตรวจสอบเพิ่มเติม เนื่องจากบางรายอาจกระทำความผิดมากกว่า 1 คดี ทั้งนี้จากการตรวจค้นบ้านภรรยาของนายนพรัตน์ เบญจวัฒนานันท์ อดีต ผอ.พศ. พบเอกสารใบนัดแพทย์ เมื่อเดือน ก.ค.2560 เชื่อว่าอดีต ผอ.พศ.เดินทางเข้ามาในประเทศไทย โดยทาง ปปป. ได้ออกมายเรียก ให้เข้ามารับทราบข้อหา ความผิด พ.ร.บ.ป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน หากไม่มาตามหมายเรียก จะดำเนินการออกหมายจับต่อไป



ด้าน พ.ต.ท.พงศ์พร กล่าวว่า นำหลักฐานและมาให้ข้อมูล ปปป. เกี่ยวกับการทำงานร่วมกันแต่ไม่สามารถเปิดเผยรายละเอียดได้เนื่องจากเรื่องอยู่ในสำนวนสอบสวน ทั้งนี้จะทำงานอย่างตรงไปตรงมาและตามขั้นตอนกฎหมายเพื่อตอบแทนความไว้วางใจจากสังคม