“อภิสิทธิ์”เชื่อหลัง ต.ค.พรรคการเมืองทำกิจกรรมได้

2017-10-12 11:05:59

“อภิสิทธิ์”เชื่อหลัง ต.ค.พรรคการเมืองทำกิจกรรมได้

Advertisement

หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ เชื่อหลัง ต.ค. พรรคการเมืองทำกิจกรรมได้ถือว่าไม่ช้าเกินไป ขอ กกต.เร่งจัดทำระเบียบการเป็นสมาชิกพรรคให้เสร็จโดยเร็ว

เมื่อวันที่ 12 ต.ค. นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงกรณีที่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้า คสช. ระบุวา ประมาณเดือน มิ.ย. 2561 จะมีการประกาศเลือกตั้ง และจะเลือกตั้งได้ประมาณเดือน พ.ย. 2561 ว่า ถือว่ามีความชัดเจนในระดับหนึ่งแล้ว แต่ในเดือน ต.ค.ที่มีงานพระราชพิธีฯ ก็ยังไม่จำเป็นที่บรรดาพรรคการเมืองจะทำกิจกรรมใดๆ และไม่ควรเอาการเมืองมายุ่ง ส่วนเรื่องการหารือภายในได้มีการแนะนำให้สมาชิกพรรคตรวจสอบทะเบียนให้ละเอียด รวมถึงคิดและวางนโยบายพรรค ซึ่งสิ่งเหล่านี้ไม่จำเป็นต้องทำกิจกรรม

นายอภิสิทธิ์ กล่าวต่อว่า หากผ่านพ้นเดือน ต.ค.ไปแล้ว เชื่อว่าบรรดาพรรคการเมืองจะสามารถทำกิจกรรมได้ ซึ่งกรอบเวลาก็ไม่ช้าเกินไป อย่างไรก็ตามถึงแม้จะปลดล็อกพรรคการเมืองให้ทำกิจกรรมได้ แต่พรรคก็ต้องรอระเบียบการเป็นสมาชิกพรรค จาก คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.)อยู่ดี เพราะปัจจัยหลักที่พรรคจะเริ่มทำกิจกรรมได้ก็คือ การรับทราบระเบียบการเป็นสมาชิกพรรคและการหาสมาชิกพรรค จึงอยากให้ กกต.เร่งทำระเบียบให้เสร็จโดยเร็ว