ปปง.บุกบ้านหรู 49 ล้าน อดีต ผอ.พศ.

2017-10-11 11:25:57

ปปง.บุกบ้านหรู 49 ล้าน อดีต ผอ.พศ.

Advertisement

ปปง.บุกบ้านหรูมูลค่า 49 ล้านบาทของ อดีต ผอ.สำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ ซื้อด้วยเงินสด

เมื่อวันที่ 11 ต.ค. พล.ต.ต.รมย์สิทธิ์ วีริยาสรร รักษาราชการแทนเลขาธิการ สำนักงานป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน (ปปง.) พร้อมเจ้าหน้าที่กองคับการปราบปรามการกระทำผิดเกี่ยวกับการทุจริตและประพฤติมิชอบ (บก.ปปป.) นำกำลังเจ้าหน้าที่เข้าตรวจค้นบ้านพักของ นางพัทธานันท์ เบญจวัฒนานันท์ ภรรยาของนายนพรัตน์ เบญจวัฒนานันท์ อดีต ผอ.สำนักพระพุทธศาสนาแห่งชาติ (พศ.) 1 ในผู้ต้องหาทุจริตเงินงบประมาณอุดหนุนการบูรณะปฏิสังขรณ์ และพัฒนาวัดตั้งแต่ปี 2555-2559 จำนวน 33 รายการ มูลค่ากว่า 71 ล้านบาท ภายในบ้านเลขที่ 108/1 หมู่บ้านหรูแห่งหนึ่ง ย่านตลิ่งชัน





พล.ต.ต.รมย์สิทธิ์ กล่าวว่า การนำกำลังเข้าตรวจค้นในครั้งนี้ หลังจากมติของคณะกรรมการธุรกรรม สำนักงาน ปปง. สั่งให้ยึดและอายัดทรัพย์สินของนายนพรัตน์ พร้อมพวก โดยพบหลักฐานที่เชื่อว่าบ้านหลังดังกล่าวเป็นของนายนพรัตน์ที่ซื้อเมื่อปี 2556 ซึ่งเป็นช่วงที่ดำรงตำแหน่ง ผอ.พศ. จำนวน 49 ล้านบาท ทั้งนี้ มีข้อมูลว่า บ้านหลังดังกล่าวเป็นบ้านของนางพัทธานันท์ ซึ่งเป็นภรรยาที่จดทะเบียนสมรสกับนายนพรัตน์ โดยซื้อบ้านหลังดังกล่าวเมื่อปี 2556 ด้วยเงินสดในราคา 49 ล้านบาท ใช้ชื่อลูกสาวของนางภัทรานันท์ที่ขณะนั้นวัยเพียง 20 ปีเศษ เป็นผู้ครอบครอง
  




จากการเข้าตรวจค้น เจ้าหน้าที่พบเพียงบุคคลดูแลบ้านจำนวน 2 คน และเอกสารประเภทต่างๆ เช่น เอกสารการรักษาพยาบาลของนายนพรัตน์และนางพัทธานันท์ รวมถึงตู้เซฟจำนวน 3 ตู้ ซึ่งไม่พบทรัพย์สินใดๆ ส่วนข้อมูลที่ รปภ.ระบุว่า มีบุคคลนำรถมา ขนกล่องกระดาษขนาดใหญ่หลายใบขึ้นรถกระบะไปเมื่อ 2 วันก่อนนั้น ทางเจ้าหน้าที่จะทำการสืบสวนเรื่องนี้ต่อไป