“บิ๊กตู่”ลั่นเลิกพูดการเมือง

2017-10-09 12:20:14

“บิ๊กตู่”ลั่นเลิกพูดการเมือง

Advertisement

นายกรัฐมนตรีลั่นไม่พูดเรื่องการเมืองอีกแล้ว จะเน้นอธิบายเฉพาะเรื่องที่เป็นปัญหา บอกให้รอดูเรื่องดีๆ กำลังจะเกิดขึ้น จวกพวกบิดเบือนมีขยะในใจ

เมื่อวันที่ 9 ต.ค. พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้า คสช.เป็นประธานในพิธีมอบรางวัลการบริหารจัดการขยะมูลฝอย "จังหวัดสะอาด" ระดับประเทศประจำปี 2560 จำนวน 18 จังหวัด โดยกล่าวตอนหนึ่งว่า หลังจากนี้หวังว่าเมื่อนั่งรถไปที่ไหนจะไม่เห็นขยะใน 2 ข้างทางอีก ตนรู้ว่าผู้ว่าฯ ทำงานหนักและเชื่อมั่นว่าทุกคนเต็มใจทำงาน แต่อาจจะหนักใจและไม่สบายใจเพราะกลัวว่าจะเกิดความผิดพลาด ซึ่งตนยืนยันว่า การทำทุกอย่างที่เป็นนโยบายของรัฐบาลไม่ต้องกลัว เพราะดูที่ความตั้งใจของทุกคน และพยายามจำหน้าผู้ว่าฯ เกือบทุกคนทุกจังหวัด แต่เชื่อว่าทุกคนจำตนเองได้ จึงขออย่าทอดทิ้งกัน ขอให้ กำลังใจทุกคนในการทำงาน ผู้ว่าฯ คนใหม่และผู้ที่ได้เลื่อนขั้นขึ้นมาเป็นผู้ว่าฯ ขอให้ทำงานอย่างเต็มที่

นายกฯ กล่าวต่อว่า ระหว่างที่เดินทางไปสหรัฐฯ และบรูไน มีคนบิดเบือนเรื่องการขึ้นภาษีมูลค่าเพิ่ม ซึ่งพระราชกฤษฎีกาต้องเขียนกำหนดไว้อยู่แล้ว ยืนยันว่าไม่มีการเพิ่มภาษีดังกล่าว แต่มีคนไม่หวังดีทำให้เกิดปัญหา ขณะเดียวกับยังมีเรื่องภาษีน้ำตาม พ.ร.บ.ทรัพยากรน้ำ ยืนยันว่าไม่มีการเก็บภาษีน้ำ เมื่อมีการบิดเบือนแบบนี้แสดงว่ามีผู้ไม่หวังดีที่มีขยะอยู่ในจิตใจ อย่างไรก็ตามขอบคุณคนไทย รัฐบาลทำทุกอย่างแต่ปัญหามีมาก ถ้าทุกคนเข้าใจ ให้ความร่วมมือ ก็สามารถทำด้วยดี รวมทั้งบัตรคนจนที่ทำเพื่อคนหลายล้านคน มีปัญหาเพียงไม่กี่พันใบ จะมาบอกว่าผิดพลาดทั้งหมดไม่ได้ เพราะเรื่องนี้ไม่เคยทำมาก่อน แต่ทุกอย่างเชื่อว่าแก้ได้ จึงขออย่าติติงว่าล้มเหลวทั้งหมด




นายกฯ กล่าวด้วยว่า หลายเรื่องตนจะไม่พูดในตอนนี้ ขอให้รอดูผลว่าจะเกิดอะไรขึ้นบ้าง ที่ผ่านมา 3 ปีก็มีผลสัมฤทธิ์มาบ้างแล้ว สิ่งดีๆ กำลังจะเกิดขึ้นอีกมากในช่วงนี้ แต่ก็มีอะไรแว้งกลับมาที่ตนมากเหมือนกัน ซึ่งการเมืองไม่ใช่เรื่องของตนในเวลานี้ แต่เรื่องการบ้านที่จะเพื่อประชาชนเป็นเรื่องสำคัญที่สุด จึงขอสัญญากับทุกคนว่าจะไม่พูดเรื่องการเมืองอีกแล้ว เพราะพูดจบไปหมดแล้ว จะเน้นอธิบายเฉพาะเรื่องที่เป็นปัญหา ส่วนการเมืองก็เป็นเรื่องการเมืองที่ว่ากันไป ยืนยันจะทำให้ดีที่สุด