ตร.จ่อขอหมายจับแก๊งปล้นเงินอีก 3 ราย

2017-10-08 11:10:07

ตร.จ่อขอหมายจับแก๊งปล้นเงินอีก 3 ราย

Advertisement

ตำรวจเร่งรวบรวมหลักฐานขอออกหมายจับแก๊งปล้นเงิน 196 ล้านเยนอีก 3 ราย แฉ “จั๊ว”วางแผนปล้น เหตุนำบ้านไปจำนองนำเงินมาลงทุนขนเงินเยน แต่ถูกศุลกากรยึดทำให้หมุนเงินไม่ทัน

เมื่อวันที่ 8 ต.ค. พ.ต.อ.ยรรยง สันติปรีชาวัฒน์ ผกก.สน.พหลโยธิน เปิดเผยถึงคดีคนร้ายปล้นเงิน196 ล้านเยน ของนายภัทริศ หรือโตโต้ แต้รัตนชัย เมื่อวันที่ 2 ต.ค.ที่ผ่านมา ว่า หลังจากเมื่อวันที่ 7 ต.ค. พนักงานสอบสวน สน.พหลโยธินได้ควบคุมผู้ต้องหา 6 ราย ไปขออำนาจศาลอญาฝากขัง ล่าสุดพนักงานสืบสวนสอบสวน สน.พหลโยธินอยู่ระหว่างรวบรวมพยานหลักฐานเพื่อขอออกหมายจับผู้ร่วมก่อเหตุที่เหลือ เชื่อว่ามีอีกประมาณ 3 ราย รวมถึงติดตามผู้ต้องหาที่ยังหลบหนี ส่วนเรื่องการตรวจสอบเงินของผู้เสียหายว่ามีการนำเข้า-ออกถูกต้องหรือนำเข้า-ออกจากการทำธุรกิจอะไร เบื้องต้นผู้เสียหายมีการนำเอกสารการสำแดงนำเข้า-ออก ถูกต้อง และระบุว่าเป็นเงินจากการทำธุรกิจ ส่วนรายละเอียดเชิงลึกว่าเป็นตามคำให้การจริงหรือไม่ อยู่ระหว่างการตรวจสอบ

รายงานข่าวแจ้งว่า นายณรงค์ชัย หรือจั๊ว สวัสดิผล ผู้ต้องหาที่วางแผนปล้น เป็นเพื่อนสนิทกับนายโตโต้ เจ้าของเงิน โดยเพิ่งมารับงานขนเงิน แทนคู่เขยของตัวเอง ที่ลาออกไป และเป็นผู้ชักชวนให้มาร่วมลงทุนในการขนเงินข้ามประเทศทั้งนี้การเเลกเงินเยนเข้ามาในประเทศไทย จะได้กำไรประมาณ 5 % หรือลงทุน 1 แสนบาท จะได้เงินกลับมาครั้งละ 5,000 บาท จึงทำให้นายจั๊วะกับคู่เขยที่หลบหนี นำบ้านไปจำนองนำเงินมาลงทุน แต่ถูกศุลกากรยึดทำให้หมุนเงินไม่ทัน จึงวางแผนปล้นเงินเจ้านายตัวเอง