เที่ยว“หินสามวาฬ ภูสิงห์”อันซีนบึงกาฬ (คลิป)

2017-10-07 10:30:57

เที่ยว“หินสามวาฬ ภูสิงห์”อันซีนบึงกาฬ (คลิป)

Advertisement

วันหยุดสุดสัปดาห์  หากไม่รู้จะไปเที่ยวไหนดี “นิว18” มีแหล่งท่องเที่ยวสำหรับขาลุย มาแนะนำ นั่นก็คือ “ภูสิงห์ บึงกาฬ” ซึ่งที่นี่มี “หินสามวาฬ” สุดอันซีน เรียงกันอยู่ เป็นจุดชมวิวที่สวยที่สุดอีก 1 แห่ง รวมทั้งเป็นจุดชมพระอาทิตย์ขึ้นยามเช้าด้วย

“ ภูสิงห์ บึงกาฬ ” อยู่ในเขตพื้นที่อนุรักษ์ในเขตป่าสงวนแห่งชาติ ป่าดงดิบกะลา ป่าภูสิงห์ และป่าดงสีชมพู ศูนย์จัดการกลุ่มป่าสงวนที่ 154 บ้านโนนทรายทอง หมู่ที่ 8 ต.โคกก่อง อ.เมือง จ.บึงกาฬ เนื้อที่ประมาณ 12,000 ไร่

สภาพภูมิประเทศเป็นภูเขาหินทรายทอดตัวไปตามทิศเหนือ-ใต้ ครอบคลุมพื้นที่ อ.ศรีวิไลกับ อ.เมืองบึงกาฬ มีทรัพยากรป่าไม้ที่คงสภาพสมบูรณ์




ภูเขาหินทรายบน ภูสิงห์เกิดจากการเปลี่ยนแปลงทางธรณีวิทยาของเปลือกโลกในลักษณะต่างๆ เกิดการเรียงตัวของก้อนหิน เกิดหน้าผา ถ้ำ กลุ่มหินรูปทรงต่างๆ ลานหิน กระจายทั่วภูสิงห์ ทำให้เกิดความงามตามธรรมชาติ

ที่ผ่านมามีนักท่องเที่ยวจำนวนมากเดินทางมาเที่ยวชมความงดงามของธรรมชาติมีลักษณะทางธรณีวิทยาที่น่าทึ่ง มีหินรูปร่างแปลกตาจำนวนมาก เช่น หินสามวาฬ ลานธรรมภูสิงห์ จุดชมวิวถ้ำฤาษี กำแพงหินภูสิงห์ ส้างร้อยบ่อ หินรถไฟ ขัวหิน (สะพานหิน) หินปลิง หินฉลาม



แต่จุดไฮไลท์จะอยู่ที่ "หินสามวาฬ" ซึ่งเป็นหินขนาดใหญ่เป็นหน้าผาสูง รูปร่างเหมือนปลาวาฬ 3 ตัว พ่อ แม่ ลูก เรียงกันอยู่เป็นจุดชมวิวที่สวยที่สุดอยู่ด้านตะวันออกภูสิงห์ เป็นจุดชมพระอาทิตย์ขึ้นยามเช้า สามารถยืนชมทัศนียภาพของป่าภูวัว ห้วยบังบาตร แก่งสะดอก หาดทรายแม่น้ำโขงและภูเขาเมืองปากกระดิ่งสาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว จ.บึงกาฬและกรมป่าไม้ จึงได้พัฒนาพื้นที่ ภูสิงห์เพื่อให้เกิดความยั่งยืนตามหลักอนุรักษ์

สวยงามขนาดนี้ไม่ไปไม่ได้แล้วววว?!?