เจ้าอาวาสเครียดความดันขึ้นงดแจงเงินทอนวัด

2017-10-06 17:20:05

เจ้าอาวาสเครียดความดันขึ้นงดแจงเงินทอนวัด

Advertisement

เจ้าอาวาสวัดลาดแค จ.เพชรบูรณ์ เครียด ความดันขึ้น งดแถลงปมเงินทอนวัดตามนัดหมาย ให้ทนายความมาแจ้งสื่ออาการดีขึ้นนัดกันใหม่   

เมื่อวันที่ 6 ต.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศที่วัดลาดแค ต.ลาดแค อ.ชนแดน จ.เพชรบูรณ์ ปรากฏว่ามีบรรดาญาติโยมกว่า 100 คน เดินทางไปร่วมทำบุญตักบาตรเทโว เนื่องในวันออกพรรษา แต่ไร้เงาของพระครูกิตติพัชรคุณ เจ้าคณะอำเภอชนแดน และเจ้าอาวาสวัดลาดแค ที่เคยให้สัมภาษณ์ว่า จะกลับวัดวันที่ 6 ต.ค.เพื่อชี้แจงปมคดีเงินทอนวัด

ทั้งนี้สื่อมวลชนได้รับแจ้งว่า เจ้าอาวาสวัดลาดแคอาพาธ ไม่สะดวกที่จะออกมาร่วมพิธีทำบุญด้วย สำหรับพระครูกิตติพัชรคุณ ก่อนหน้านี้ถูกตำรวจกองบังคับการป้องกันปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบ(บก.ปปป.) เชิญไปให้ปากคำกรณีเงินทอนวัด แต่กลับหายตัวไปอย่างไร้ร่องรอย ต่อมามีสื่อมวลชนบางสำนักสัมภาษณ์พระครูกิตติพัชรคุณ บอกพร้อมจะแถลงข้อเท็จจริงวันที่ 6 ต.ค. ทำให้มีสื่อมวลชนไปรอทำข่าวจำนวนมาก จนกระทั่งเวลา 12.30 น.นายวิรุฬ มีบึงพร้าว ทนายความ ได้ออกมาแจ้ง ว่า พระครูกิตติพัชรคุณเกิดความเครียดจนความดันขึ้น และไม่สะดวกในการลุกนั่งหรือเดิน จึงของดการแถลงข่าว หากพร้อมและอาการดีขึ้นรวมทั้งรวบรวมพยานหลักฐานได้ครบถ้วนจัดนัดแถลงข่าวต่อไป




เมื่อถามว่า เจ้าคณะอำเภอยังพำนักอยู่ที่วัดใช่หรือไม่ นายวิรุฬกล่าวว่า ปัจจุบันพำนักอยู่ที่วัด หลวงพ่อเพิ่งออกจากโรงพยาบาล ใครเจอแบบนี้ก็ต้องเกิดความเครียด ตั้งตัวไม่ทันและไม่รู้ว่าจะเกิดเรื่องแบบนี้ อย่างไรก็ตามหลวงพ่อได้ไปให้การกับตำรวจ ปปป. หมดแล้วเมื่อเดือน ส.ค.3-4 ครั้ง ไม่มีปัญหาอะไร ยืนยันไม่ได้หลบหนีไปไหน