"กระทิงแดง"ยกเลิกสร้างโรงงานที่ขอนแก่น

2017-10-05 16:35:02

"กระทิงแดง"ยกเลิกสร้างโรงงานที่ขอนแก่น

Advertisement

“กระทิงแดง”ประกาศยกเลิกการลงทุนก่อสร้างโรงงานผลิตเครื่องดื่มไม่มีแอลกอฮอล์ มูลค่า 3,000 ล้าน ที่ จ.ขอนแก่น หลังเจอปัญหาเรื่องที่ดิน เตรียมย้ายฐานการผลิตไปประเทศเพื่อนบ้าน

เมื่อวันที่ 5 ต.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังจากเกิดปัญหาการเช่าที่ดินของ บริษัท เคทีดี พร็อพเพอร์ตี้ ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด ผู้ผลิตเครื่องดื่ม "กระทิงแดง" ในพื้นที่ป่าชุมชนห้วยเม็ก ต.บ้านดง อ.อุบลรัตน์ จ.ขอนแก่น จนบานปลายมาสู่การสร้างโรงงานผลิตเครื่องดื่มไม่มีแอลกอฮอล์

ล่าสุด บริษัท เคทีดี พร็อพเพอร์ตี้ ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด ตัดสินใจยกเลิกแผนการลงทุนก่อสร้างโรงงานผลิตเครื่องดื่มไม่มีแอลกอฮอล์ โดยระบุว่า บริษัทมุ่งหวังจะเข้ามาเป็นส่วนหนึ่งในการพัฒนาด้านเศรษฐกิจชุมชนให้กับชาวบ้านในพื้นที่โดยรอบโรงงาน พื้นที่ใกล้เคียง และ จ.ขอนแก่น อย่างไรก็ตามในช่วง 2-3 เดือนที่ผ่านมา พบว่ามีบางคน บางกลุ่ม ไม่เห็นด้วยกับการเข้ามาตั้งโรงงาน และได้ใช้วิธีการต่างๆนานา บิดเบือนเจตนารมณ์อันบริสุทธิ์ใจของบริษัทที่ต้องการอยู่ร่วมกับชุมชนอย่างยั่งยืน เมื่อมีผู้คัดค้านไม่เห็นด้วย จะด้วยวัตถุประสงค์ใดก็ตาม หากบริษัทยังคงเดินหน้าดำเนินกิจการที่นี่ต่อไป ก็คงต้องพบกับปัญหาความไม่พอใจตลอดเวลา ขณะที่ผู้บริหารของบริษัทที่ต้องทำงานภายใต้กรอบระเบียบด้านความซื่อสัตย์ โปร่งใส ตรงไปตรงมา นี่จึงเป็นความลำบากใจ หากต้องคอยแก้ปัญหาที่เกิดขึ้น




บริษัทจึงตัดสินใจยกเลิกการลงทุนราว 3,000 ล้านบาท ที่คาดว่าจะใช้กับโรงงาน และยุติการดำเนินกิจการโรงงานในพื้นที่ ต.บ้านดง อ.อุบลรัตน์ จ.ขอนแก่น โดยบริษัทกำลังพิจารณาหาสถานที่ที่เหมาะสม ซึ่งอาจจะเป็นประเทศเพื่อนบ้าน เพราะโรงงานแห่งนี้จะเป็นฐานการผลิตสำคัญเพื่อการส่งออกไปยังกลุ่มประเทศ CLMV