แม่ลูกอ่อนร้องดีเอสไอ ถูกเท้าแชร์โกงเงิน

2017-10-04 12:25:03

แม่ลูกอ่อนร้องดีเอสไอ ถูกเท้าแชร์โกงเงิน

Advertisement

กลุ่มแชร์แม่ลูกอ่อนเดินทางเข้าร้องเรียนดีเอสไอ หลังถูกท้าวแชร์โกงเงิน มูลค่าความเสียหายกว่า 3 ล้านบาท 

เมื่อเวลา 10.00 น.วันที่ 4 ต.ค. กลุ่มผู้เสียหายแชร์แม่ลูกอ่อนเกือบ 20 คน นำหลักฐานการโอนเงินและเอกสารข้อมูลต่างๆเข้าแจ้งความกับเจ้าหน้าที่กรมสอบสวนคดีพิเศษ(ดีเอสไอ) ให้ดำเนินคดีกับ น.ส.พัชรินทร์ (ขอสงวนนามสกุล) หลังหลอกให้ร่วมเล่นแชร์ออนไลน์ ผ่านแอพพลิเคชั่นเฟสบุ๊กและไลน์ ก่อนเชิดเงินนับล้านบาทหลบหนี โดยมีผู้เสียหายตกเป็นเหยื่อกว่า 161 คน มูลค่าความเสียหายกว่า 3 ล้านบาท

หนึ่งในผู้เสียหาย กล่าวว่า ตนอยู่ในกลุ่มเฟซบุ๊ก ของเล่นบ้านแม่แพต ที่มีการพูดคุยปรึกษาเรื่องการเลี้ยงลูก และซื้อขายสินค้าออนไล์สำหรับเด็ก มาตั้งแต่ปี พ.ศ.2558 หลังจากนั้น น.ส.พัชรินทร์ ได้ชักชวนร่วมกันเล่นแชร์ออนไลน์ทั้งที่ไม่เคยเห็นหน้ากันมาก่อน โดยสร้างความน่าเชื่อถือถือด้วยการสร้างโปรไฟล์ตัวเองในเฟซบุ๊ก เป็นคนมีฐานะ และมีสามีเป็นทหารอยู่ที่จ.เชียงใหม่ และตั้งเพจ "บ้านแม่แพตกับน้องพีช" ขึ้นมา เพื่อดึงและชักชวนสมาชิกให้เข้าร่วมเล่นแชร์ ต่อมามีสมาชิกในกลุ่มหลงเชื่อร่วมเล่นแชร์ เริ่มตั้งแต่ประมาณ 10 วง จนมีการขยายไปกว่า 200 วง โดยระยะแรก น.ส.พัชรินทร์ส่งเงินตามปกติ ต่อมาเมื่อเดือน พ.ค. 2559 มีลูกแชร์บางคนเข้าไปทวงเงินในกลุ่ม แต่ น.ส.พัชรินทร์กลับบ่ายเบี่ยง และไม่สามารถติดต่อได้ พยายามไปทวงเงินถึงบ้านที่ จ.เชียงใหม่ แต่โดนปฏิเสธการให้เงินพร้อมทั้งบอกอยากได้เงินก็ไปฟ้องร้องเอา อีกทั้งยังพบว่ามีการนำเงินไปซื้อบ้านกว่า 6 ล้านบาท ซื้อรถจักรยานยนต์ รถยนต์ และใช้เงินอย่าง ฟุ่มเฟือย




ผู้เสียหายกล่าวด้วยว่า ได้ไปกู้เงินมาเพื่อเล่นแชร์เก็บสะสมไว้สำหรับคลอดลูก และบางรายเก็บเงินไว้เพื่อผ่าตัดให้กับลูกแต่ก็ต้องมาสูญเงินให้กับท้าวแชร์ แม้ก่อนหน้านี้เคยไปแจ้งความไว้ที่ สถานีตำรวจหลายแห่งแต่คดีไม่มีความคืบหน้าจึงได้มาร้องเรียนกับกรมสอบสวนคดีพิเศษให้ดำเนินคดี