ปชช.แห่ใช้สิทธิ์บัตรสวัสดิการแห่งรัฐวันแรกคึกคัก

2017-10-01 12:05:11

ปชช.แห่ใช้สิทธิ์บัตรสวัสดิการแห่งรัฐวันแรกคึกคัก

Advertisement

ประชาชนทยอยนำบัตรสวัสดิการแห่งรัฐไปรูดซื้อสินค้ากันอย่างเนืองแน่น หลายเสียงระบุดีกว่ารับเงินสด วันแรกยังมีปัญหาติดขัดเรื่องระบบสื่อสารระหว่างรูดบ้าง


เมื่อวันที่ 1 ต.ค. ซึ่งเปิดเป็นวันแรกที่ให้ประชาชนนำบัตรสวัสดิการแห่งรัฐมาจับจ่ายใช้สอยในชีวิตประจำวัน หลายพื้นที่ในหลายจังหวัดมีเสียงตอบรับที่ดีจากประชาชน

ไม่ว่าจะเป็นที่ร้านกาดคำพาซ่าและร้านค้าธงฟ้าประชารัฐ 4 แห่งในตัวเมืองแม่ฮ่องสอน ที่เข้าร่วมโครงการธงฟ้าประชารัฐของรัฐบาล ได้มีประชาชนที่ได้รับบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ ทยอยนำบัตรไปรูดซื้อสินค้ากันอย่างเนื่องแน่น โดยประชาชนจะนำบัตรมารูดซื้อสินค้าเครื่องอุปโภคบริโภคเป็นหลัก ส่วนใหญ่รู้สึกดีใจที่รัฐบาลมอบบัตรสวัสดิการให้ดีกว่ารับเงินสด เนื่องจากเงินสดหมดเร็ว ส่วนบัตรแม้จะรูดซื้อสินค้าได้เดือนละครั้งแต่ในเดือนถัดไปก็สามารถรูดซื้อได้อีก ขณะที่ทางด้านเจ้าของร้านค้ากาดคำพาซ่า นายมานพ บูรพา กล่าวว่า วันนี้เป็นวันแรกประชาชนอาจจะสับสนเล็กน้อยในการใช้บัตรแต่ก็ไม่เป็นปัญหา ปัญหาที่พบคือเรื่องระบบสื่อสารเพราะเครื่องรูดบัตรเป็นระบบ GPS เมื่อมีประชาชนมาใช้จำนวนมากอาจจะขัดข้องเล็กน้อยระบบสัญญาณเครื่องรับ



ด้าน จ. เชียงใหม่ นางนิยดา หมื่นอนันต์ พาณิชย์จังหวัดเชียงใหม่ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ ได้เดินทางไปสำรวจยังร้านค้าประชารัฐ บริเวณชุมชนวัดเกต อ.เมือง จ.เชียงใหม่ ซึ่งในวันนี้ถือเป็นวันแรกที่ประชาชนสามารถใช้สิทธิ์ในการนำบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ มาซื้อสินค้าอุปโภค บริโภค ภายในร้าน โดยสำหรับวันแรกนั้นเป้นไปอย่างคึกคัก มีประชาชนเดินทางมาใช้สิทธิ์กันตั้งแต่เช้าตรู่จนแน่นร้าน ซึ่งส่วนใหญ่จะเลือกซื้อเครื่องอุปโภคบริโภคในครัวเรือน อาทิ ข้าวสาร น้ำมัน ไข่ไก่ บะหมี่กึ่งสำเร็จรูป โดยประชาชนที่มาจะมีการใช้งานจนเต็มวงเงินที่ได้ในครั้งเดียว โดยรวมประชาชนรู้สึกพอใจในโครงการที่รัฐบาลได้จัดขึ้นในครั้งนี้เป็นอย่างมาก