จิตอาสาตัวน้อย แจกของ ปชช.กราบพระบรมศพ

2017-10-01 10:05:32

จิตอาสาตัวน้อย แจกของ ปชช.กราบพระบรมศพ

Advertisement

"น้องใบปอ" จิตอาสาตัวน้อยอายุเพียง 3 ขวบ ร่วมแจกของประชาชนที่เดินทางมากราบถวายบังคมพระบรมศพ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร โดยไม่รู้จักเหน็ดเหนื่อย 

บรรยากาศที่ท้องสนามหลวงและรอบพระบรมมหาราชวังตลอดทั้งคืนที่ผ่านมา ประชาชนจากทั่วทุกสารทิศต่างพากันหลั่งไหลมารอคิวเข้ากราบถวายบังคมพระบรมศพ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร ณ พระที่นั่งดุสิตมหาปราสาท พระบรมมหาราชวัง อย่างต่อเนื่อง

ขณะเดียวกันได้มีจิตอาสาจำนวนมากมาอำนวยความสะดวกในด้านต่างๆ แต่ที่สะดุดตาแก่ผู้พบเห็นในช่วงค่ำวันที่ 30 ก.ย.ที่ผ่านมา คือ ด.ญ.สุรีรัตน์ สุวรรณจักร หรือ “น้องใบปอ” วัย 3 ขวบที่กุลีกุจอช่วยแจกของโดยไม่รู้จักเหน็ดเหนื่อย




นายพรชัย สุวรรณจักร วัย 35 ปี อยู่บ้านเลขที่ 274/123 ถนนนครไชยศรี เขตดุสิต กทม.บิดาของ “น้องใบปอ” กล่าวว่า ตนเป็นเจ้าหน้าที่ของหน่วยกู้ชีพวชิระพยาบาลทำหน้าที่ดูแลประชาชน โดยปกติก็แจกแอมโมเนียและสิ่งของที่มีผู้มาบริจาคให้ช่วยแจก จึงพาลูกสาวมาแจกของด้วย ซึ่งลูกสาวมาด้วยหลายครั้งแล้ว ที่ผ่านมาได้ถามลูกสาวว่าเหนื่อยไหม เขาก็บอกว่าไม่เหนื่อย และวันนี้ในช่วงบ่ายจะพาไปแจกของอีก ทั้งนี้ด้วยสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณของในหลวงรัชกาลที่ 9 อย่างหาที่สุดมิได้






คุณพ่อคุณแม่ "น้องใบปอ"