ตร.ค้นคอนโดหรูหาเบาะแสคนสนิท“ยิ่งลักษณ์”

2017-09-28 19:05:00

ตร.ค้นคอนโดหรูหาเบาะแสคนสนิท“ยิ่งลักษณ์”

Advertisement

“ศรีวราห์” นำกำลังเจ้าหน้าที่บุกค้นคอนโดย่านวังทองหลาง เก็บหลักฐานเลขาฯคนสนิทของ “ยิ่งลักษณ์” ที่หนีไปด้วยกัน เทียบเคียงกับดีเอ็นเอในรถแคมรี่

เมื่อเวลา 18.00 น.วันที่ 28 ก.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังจากการตรวจค้นบ้านเลขที่ 38/9 ซอยโยธินพัฒนา 3 แขวงนวมินทร์ เขตบึงกุม กทม. ของ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี เสร็จสิ้น ต่อจากนั้น พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รอง ผบ.ตร.ได้นำกำลังตำรวจ สน.วังทองหลาง ทหาร เข้าตรวจค้น ห้อง 404/96 ชั้น 7 ของ น.ส.นิลุบล กลิ่นประทุม ภายในคอนโด J.W. Boulevard ในซอย ลาดพร้าว 94 แขวง พลับพลา เขตวังทองหลาง กทม.เพื่อหาดีเอ็นเอของ น.ส.สุทิษา ประทุมกุล คนสนิทของ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ที่หลบหนีไปด้วยกัน

พล.ต.อ.ศรีวราห์ เปิดเผยว่า จุดนี้เป็นจุดที่ 2 ที่ขอเข้าตรวจค้น โดยมาเก็บพยานหลักฐาน ดีเอ็นเอ ของ น.ส.สุทิษา ไปเทียบเคียงกับวัตถุพยานภายในรถยนต์แคมรี่ที่ต้องสงสัย เนื่องจากคำซัดทอดของตำรวจทั้ง 3 นาย ระบุว่า มีหญิงสาวคนสนิท มากกว่า 2 คน ร่วมเดินทางไปกับ น.ส.ยิ่งลักษณ์ในวันเกิดเหตุด้วย จึงจำเป็นต้องนำดีเอ็นเอไปเทียบเคียงกับดีเอ็นเอในรถยนต์แคมรี่ เพื่อพิสูจน์ทราบว่าเป็นบุคคลใดบ้าง




ผบ.ตร. กล่าวด้วยว่า จากการเข้าค้นในวันนี้ เป็นการใช้ มาตรา 44 และ ป.วิ อาญา ควบคู่กันไป เนื่องจาก ป.วิ อาญา ไม่สามารถเข้าค้นได้หลังเวลา 18.00 น. โดยต้องใช้ มาตรา 44 เข้าควบคุมทั้งหมด ยืนยันว่า ถึงแม้ระยะเวลาจะล่วงเลยมานานกว่า 1 เดือน แต่มั่นใจพยานหลักฐานยังคงหลงเหลืออยู่ภายในห้องดังกล่าว ในส่วนการเข้าค้นบ้านของ น.ส.ยิ่งลักษณ์ เมื่อช่วงบ่ายที่ผ่านมา ทางกองพิสูจน์หลักฐาน สามารถรวบรวมได้ทั้งหมด 17 รายการ ซึ่งเป็นของใช้ที่สามารถพิสูจน์หาดีเอ็นเอของนางสาวยิ่งลักษณ์ได้

ต่อมาเวลา 19.00 น.พล.ต.อ.ศรีวราห์ ให้สัมภาษณ์ภายหลังเข้าค้นคอนโดฯ ว่า เป็นการตรวจหาพยานหลักฐานไปประกอบคำให้การของตำรวจทั้ง 3 นายที่ให้การไปแล้วก่อนหน้านี้ เพื่อหาพยานหลักฐานด้านดีเอ็นเอ หากพบดีเอ็นเอของผู้ต้องสงสัย ซึ่งเป็นคนสนิทของอดีตนายกยิ่งลักษณ์ ก็จะออกหมายจับ 3 ตำรวจได้ ส่วนถึงขั้นไล่ออกจากราชการหรือไม่นั้น ต้องรอคำยืนยันจากคณะกรรมการสอบวินัย เพื่อเอาผิดในเรื่องนี้ รวมถึงหากหลักฐานซักทอดไปยังบุคคลอื่นก็จะออกหมายจับเพิ่มเติม นอกจากนี้ จากการตรวจค้น พบรถต้องสงสัยจอดทิ้งไว้บริเวณด้านหลังอาคาร ทะเบียน 3กก31 ฮอนด้าแอคคอร์ด สีบอร์นเทา คาดว่าจะเป็นรถของคนสนิทของ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ซึ่งเจ้าหน้าที่จะอายัดไว้ตรวจสอบ

รอง ผบ.ตร. ยังตำหนิสื่อมวลชนและคนที่วิพากวิจารณ์การทำงานของตำรวจและรัฐบาล ยืนยันว่า คดีนี้ไม่มีมวยล้มต้มคนดูอย่างแน่นอน ยืนยันทำตามกฎหมายกระบินบ้านกระบินเมือง ไม่มีการจัดฉาก และ อย่าวิจารณ์การทำงานของเจ้าหน้าที่ และรัฐบาล เกินกว่าความจริง