แห่ชมพระที่นั่งอนันตสมาคมก่อนปิดปรับปรุง

2017-09-27 12:00:12

แห่ชมพระที่นั่งอนันตสมาคมก่อนปิดปรับปรุง

Advertisement

นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติไปรอเข้าแถวเข้าชม พระที่นั่งอนันตสมาคม ก่อนปิดปรับปรุงตั้งแต่ 1 ต.ค.เป็นต้นไป

เมื่อวันที่ 27 ก.ย.ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังจากสำนักพระราชวังได้ประกาศปิดปรับปรุงพระที่นั่งอนันตสมาคมชั่วคราว ตั้งแต่วันที่ 1 ต.ค.เป็นต้นไป โดยเปิดให้ประชาชนได้เข้าชมวันสุดท้ายในวันที่ 30 ก.ย.นี้ ทำให้มีนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างชาติมารอเข้าแถวเพื่อชมความงดงามกันตั้งแต่ช่วงเช้า โดยในวันนี้เจ้าหน้าที่ได้เปิดประตูให้ชมตั้งแต่เวลา 09.40 นาที จากเดิมเปิดเวลา 10.00 น. เนื่องจากมีผู้เข้าชมมารอเข้าแถวเป็นจำนวนมาก

นางรัศมี ภู่พันธ์ศรี กล่าวว่า เดินทางมาจาก จ.ราชบุรี ทราบว่าจะปิดปรับปรุงในวันที่ 30 ก.ย.คิดว่าหากมีโอกาสสักครั้งในชีวิตต้องมาให้ได้ และตั้งใจจะเดินทางไปกราบถวายบังคมพระบรมศพที่พระบรมมหาราชวังต่อทันที




ด้านนักท่องเที่ยวชาวเวียดนาม กล่าวว่า มาชมพระที่นั่งอนันตสมาคมเป็นครั้งที่2 และได้ชักชวนเพื่อนมาร่วมชมความงดงามอีกครั้ง รู้สึกดีใจแทนคนไทยที่มีสถาปัตยกรรมที่งดงาม เป็นสมบัติของชาติ

สำหรับผู้ที่เข้าชมพระที่นั่งอนันตสมาคม จะต้องแต่งกายให้เรียบร้อย ผู้หญิงให้สวมกระโปรง หรือผ้าซิ่น งดสวมเสื้อไม่มีแขน ผู้ชายสวมกางเกงขายาว งดสวมเสื้อไม่มีแขน ส่วนอัตราการเข้าชม นักท่องเที่ยวชาวไทยและชาวต่างประเทศ คนละ 150 บาท นักเรียน นักศึกษา ผู้สูงอายุ คนละ 75 บาท เด็กสูงไม่เกิน 120 เซนติเมตร และผู้พิการ เข้าชมฟรี