ประชาชนซาบซึ้ง ร.10 โปรดเกล้าฯขยายเวลากราบพระบรมศพถึง 5 ต.ค.

2017-09-27 06:55:24

ประชาชนซาบซึ้ง ร.10 โปรดเกล้าฯขยายเวลากราบพระบรมศพถึง 5 ต.ค.

Advertisement

พสกนิกรชาวไทยหลั่งไหลเข้ากราบถวายบังคมพระบรมศพ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร กันอย่างต่อเนื่อง ต่างซาบซึ้งในพระมหากรุณาธิคุณของ สมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ พระราชทานพระราชานุญาตให้ประชาชนเข้ากราบถวายบังคมพระบรมศพ ได้จนถึงเวลา 24.00 น.วันที่ 5 ต.ค. 


เมื่อวันที่ 27 ก.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ท้องสนามหลวง และโดยรอบพระบรมมหาราชวัง ตั้งแต่เมื่อคืนที่ผ่านมาจนถึงขณะนี้ ประชาชนยังคงหลั่งไหลมารอกราบถวายบังคมพระบรมศพ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร อย่างต่อเนื่อง โดยเจ้าหน้าที่ปิดให้ประชาชนกลุ่มสุดท้ายเข้ากราบถวายบังคมพระบรมศพ ในพระบรมมหาราชวังเวลา 03.00 น. ที่ผ่านมา


จากการสอบถามความรู้สึกของประชาชนต่างตอบเป็นเสียงเดียวกันว่า ไม่ว่าจะต้องรอนานแค่ไหนก็จะรอ ปลาบปลื้มใจ และหายเหนื่อยเมื่อได้เข้ากราบถวายบังคมพระบรมศพ และเมื่อทราบข่าวประกาศจากสำนักพระราชวังว่า สมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อม พระราชทานพระราชานุญาตให้ประชาชนได้เข้ากราบถวายบังคมพระบรมศพ ได้จนถึงเวลา 24.00 น.วันที่ 5 ต.ค. ต่างซาบซึ้งในพระมหากรุณาธิคุณอย่างหาที่สุดมิได้


ส่วนบรรยากาศประชาชนที่มารอเข้ากราบถวายบังคมพระบรมศพในวันนี้ พบว่า เดินทางมารอกันตั้งแต่เมื่อคืนที่ผ่านมาเต็มพื้นที่ ทั้งทางเข้าฝั่งแยก รด. ถนนราชดำเนิน ฝั่งโรงแรมรัตนโกสินทร์ ซึ่งในวันนี้เจ้าหน้าที่เปิดให้ประชาชนเข้ากราบถวายบังคมพระบรมศพเริ่มตั้งแต่เวลา 05.00น.ที่ผ่านมา