“บิ๊กตู่”ไม่ดูละคร แต่รู้ “เจนี่”คนเกลียดมาก

2017-09-25 16:15:21

“บิ๊กตู่”ไม่ดูละคร แต่รู้ “เจนี่”คนเกลียดมาก

Advertisement

นายกรัฐมนตรีชี้ละครเพลิงบุญ “เจนี่” เล่นบทร้ายคนเกลียดเดินตลาดไม่ได้ ทั้งที่เป็นบทบาทของเขา บอกไม่มีเวลาดูละครอาศัยอ่านจากหนังสือพิมพ์ เพราะเปิดทีวีทีไรปวดหัวทุกที

เมื่อวันที่ 25 ก.ย. พล.อ.ประยุทธ์. จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้า คสช. กล่าวระหว่างปิดการสัมมนามิติการศึกษา พัฒนาพื้นที่พิเศษ ที่พัทยา หลังกล่าวบรรยายให้กับครูไปสักระยะ ได้พูดแซวว่า เริ่มมีคนกุมขมับง่วงแล้วสิ เพราะทุกครั้งเห็นแต่ในทีวีอย่างเดียว วันศุกร์รู้อยู่แล้วว่าไม่เปิดทีวี ทุกวันนี้ทุกคนดูแต่ละครเพลิงบุญ รากนครา เห็นเค้าจะปรับบทตอนจบเพลงบุญอีกแล้ว เรื่องนี้สรุปว่าดีอย่างเดียว คือด่ากันทั้งเรื่อง นางเอกกับนางร้าย คือ เจนี่

นายกฯ กล่าวด้วยว่า ละครเพลิงบุญ เจนี่เดินตลาดไม่ได้ คนเกลียดมากที่สุดนี่คือสังคมไทยมันเป็นอย่างนี้ เจนี่เค้าก็เล่นละครไปตามบทบาทของเค้า อย่างไรก็ตามตนไม่ได้ดูละครแต่อ่านจากหนังสือพิมพ์ ไม่มีเวลาดูละคร เพราะเปิดทีวีทีไรปวดหัวทุกที




ทางด้าน พล.อ.สุรเชษฐ์ ชัยวงศ์ รมช.ศึกษาธิการ กล่าวว่า กระทรวงศึกษาธิการ ได้น้อมนำพระบรมราโชวาทด้านการศึกษาของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลเดช บรมนาถบพิตร มาเป็นแนวทางในการดำเนินงาน ซึ่งมีใจความสำคัญ คือ งานด้านการศึกษาเป็นงานสำคัญที่สุดอย่างหนึ่งของชาติ เพราะความเจริญและความเสื่อมของชาตินั้น ขึ้นอยู่กับการศึกษาของพลเมืองเป็นใหญ่ จึงต้องการจัดการศึกษาให้เข้มแข็งขึ้น ทั้งนี้ขอมอบหลักคิดในการทำงานให้กับผู้เข้าร่วมประชุมสัมมนา คือ คิดให้ครบ ทบทวนเป็นห้วงๆ ห่วงการรับรู้บูรณาการ สืบสานศาสตร์พระราชา เพื่อการพัฒนาอย่างยั่งยืน