“กวาง อรการ”เอาผิดโซเชียลตีข่าวมั่วทำลายชีวิต(คลิป)

2017-09-25 14:45:54

“กวาง อรการ”เอาผิดโซเชียลตีข่าวมั่วทำลายชีวิต(คลิป)

Advertisement

ผู้ประกาศสาวสวย “กวาง อรการ” ลั่นเอาผิดอาญาหมิ่นประมาทโซเชียลทั้งเพจ ไอจี ทุกสื่อที่ให้ข้อมูลเป็นเท็จ ทำเสียชื่อ กระทบครอบครัว หวังให้เป็นกรณีตัวอย่างและเป็นบรรทัดฐานของสังคม

เมื่อวันที่ 14.20 น.วันที่ 25  ก.ย. “กวาง-อรการ จิวะเกียรติ” ผู้ประกาศและพิธีกรสาวคนสวย ให้สัมภาษณ์ภายหลังแจ้งความดำเนินคดีต่อพนักงานสอบสวนกองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี(บก.อปท.) กรณีมีการนำเสนอข่าวในโลกโซเชียลที่ไม่เป็นความจริง จนทำให้เกิดความเสียหายต่อตนเองและครอบครัว ว่า วันนี้มาแจ้งความในคดีอาญา ข้อหาหมิ่นประมาท ด้วยการโฆษณา ส่วนรายละเอียดอาจจะยังระบุไม่ได้ ตอนนี้ได้ส่งเรื่องให้พนักงานสอบสวนว่ามีเพจไหน ไอจีไหน สื่อไหน ให้ข้อมูลเป็นเท็จบ้าง

“ความตั้งใจคืออยากให้เป็นเคสตัวอย่าง อยากให้เป็นบรรทัดฐานกับสังคม การจะโพสต์ แชร์ คอมเม้นท์ ข้อมูลผิด ๆ ได้ทำลายชีวิตของคนได้เลย โลกโซเชียลเมื่อกวางมาเจอกับตัวเอง น่ากลัวกว่าที่คิดไว้มาก อยากบอกว่าการจะโพสต์อะไรขอให้ระมัดระวัง เพราะส่งผลกระทบจริง ๆ เพราะเป็นการให้ข้อมูลผิดหมด ข้อมูลเท็จทั้งหลาย ข้อมูลที่ออกมาไม่จริงเลย”กวาง กล่าว




เมื่อถามว่าแสดงว่า ไม่ได้มีแค่ 1 เพจเท่านั้น กวาง กล่าวว่า ส่วนใหญ๋จะเป็นโลกโซเชียล เพราะทำให้เสียหายมาก อยากให้ดูข้อความ เรื่องนี้ส่งผลกระทบต่อครอบครัวมาก ตกใจและงงมากว่าเราไปเกี่ยวข้องได้อย่างไร อย่างไรก็ตามวันนี้สบายใจขึ้น ทุกอย่างเคลียร์และชัดเจนว่าเราเป็นผู้บริสุทธิ์ หลังจากนี้คงเป็นเรื่องของตำรวจที่จะดำเนินคดีต่อไป