“บิ๊กป้อม”โต้ “สุดารัตน์”ไม่มั่นใจวันเลือกตั้งให้มาทำเอง

2017-09-25 11:15:57

“บิ๊กป้อม”โต้ “สุดารัตน์”ไม่มั่นใจวันเลือกตั้งให้มาทำเอง

Advertisement

พล.อ.ประวิตรโต้ “คุณหญิงสุดารัตน์”ไม่มั่นใจวันเลือกตั้ง บอกก็ให้มาทำเอง ลั่น คสช.ไม่ตุกติกวันเลือกตั้ง ยันรัฐบาลทำตามโรดแม็ป ขณะนี้ไม่มีปัจจัยทำให้เกิดการเปลี่ยนแปลง

เมื่อวันที่ 25 ก.ย. พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม กล่าวถึงกรณีที่คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ แกนนำพรรคเพื่อไทย ออกมาเรียกร้องให้รัฐบาลและ คสช. ประกาศวันเลือกตั้งที่ชัดเจนว่า จะไปยืนยันได้อย่างไร ส่วนที่คุณหญิงสุดารัตน์ไม่มั่นใจว่าจะมีการเลือกตั้งปี 2561 นั้น ก็ให้มาทำเอง ทั้งนี้กฎหมายลูกเสร็จใช้เวลา 150 วัน หากเสร็จแล้วจะบอกวันเลือกตั้งที่ชัดเจนได้

ผู้สื่อข่าวถามว่า รัฐบาลและคสช.ไม่ตุกติก เรื่องกำหนดวันเลือกตั้งใช่หรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ขณะนี้คณะกรรมการร่างรัฐธรรมนูญ (กรธ.) ดำเนินการอยู่ และต้องรอผ่านสภานิติบัญญัติแห่งชาติ (สนช.)จะตุกติกได้อย่างไร ส่วนที่นักการเมืองและประชาชนไม่มั่นใจว่าจะมีการเลือกตั้งนั้น พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ประชาชนไม่อยากให้เลือกตั้งไม่ใช่หรือ ส่วนจะทันปี2561 หรือไม่นั้น ตนก็ไม่ทราบ รัฐบาลอยากเป็นไปตามโรดแม็ป ขณะนี้ไม่มีปัจจัยทำให้โรดแม็ปเปลี่ยน




พล.อ.ประวิตร ยังกล่าวถึงกรณีที่มีคนเชื่อว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคสช. จะอยู่ต่อว่า ไม่รู้ มาถามตนได้อย่างไร คนที่บอกให้อยู่ต่อเป็นใคร ก็เป็นประชาชน เมื่อถามย้ำว่า ถ้าเช่นนั้น พล.อ.ประยุทธ์ อาจจะเล่นการเมืองใช่หรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า หากเล่นการเมืองก็ต้องลงสมัครรับเลือกตั้ง

ผู้สื่อข่าวถามถึงกรณีที่นายภูมิธรรม เวชยชัย รักษาการเลขาธิการพรรคเพื่อไทยเรียกร้องให้ พล.อ.ประยุทธ์ ออกมาลงสมัครรับเลือกตั้ง พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า คนพูดจะคิดอะไร ตนไม่รู้ ส่วนกรณีที่นายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทยระบุว่าหากปี2561-2562 ไม่มีการเลือกตั้งก็ตัวใครตัวมันนั้น ต้องไปถามนายอนุทิน เพราะเป็นคนพูด