“บิ๊กป้อม”แจง ตร.พา “ยิ่งลักษณ์”หนีไม่มีความผิด

2017-09-25 10:50:15

“บิ๊กป้อม”แจง ตร.พา “ยิ่งลักษณ์”หนีไม่มีความผิด

Advertisement

“พล.อ.ประวิตร” แจงตำรวจพา “ยิ่งลักษณ์”หนีไม่มีความผิด แต่โดนเรื่องการใช้รถผิดกฎหมาย ยัน คสช.ไม่ตั้งคณะกรรมการสอบสวนเพราะไม่เกี่ยวข้อง วอนสื่อฃใจเย็น ๆ ทุกอย่างต้องดูเจตนามีการวางแผนหรือไม่ ปัดไม่รู้ผู้บงการอักษรย่อ “ภ.-ค”

เมื่อวันที่ 25 ก.ย.พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหมให้สัมภาษณ์กรณีที่มีการตั้งข้อสังเกตว่า ตำรวจที่พา น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี หลบหนี แต่ไม่มีความผิด ว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจดูแล้วว่ามันไม่ได้เกี่ยวข้องกับตัวกฎหมาย แต่มันเกี่ยวกับการออกหมายจับไม่ได้ นอกจากเรื่องการใช้รถที่ผิดกฎหมาย

เมื่อถามว่ามีการเรียกร้องให้ คสช.ตั้งคณะกรรมการขึ้นมาตรวจสอบเรื่องนี้โดยเฉพาะ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า เป็นเรื่องของเจ้าหน้าที่ตำรวจ คสช.จะเกี่ยวข้องได้อย่างไร ตำรวจถึงเวลาเขาก็ทำเต็มที่อยู่แล้ว รอสักพัก รอให้สอบให้ละเอียด ดูว่าเป็นข้อกฎหมายข้อใด




เมื่อถามย้ำว่า คนสั่งก็ไม่ผิดเพราะคนพาไปยังไม่ผิด พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ถ้าสมมติว่าเขายังรับราชการอยู่ ก็ต้องดูว่ามีความผิดหรือไม่ ทางหน่วยก็ต้องตั้งกรรมการสอบวินัย เพราะฉะนั้นต้องใจเย็นๆ ทุกอย่างต้องดูว่า มีเจตนา มีการวางแผนไว้หรือไม่ ไปส่งแล้วไปทำอะไรก็ยังไม่รู้ และยังไม่ได้ออกชายแดน ไม่ได้ออกที่ด่าน ตอนนี้เจ้าหน้าที่กำลังหาข้อมูลอยู่ขอให้ใจเย็นๆ ส่วนจะเปิดเผยคนที่บงการหรือไม่นั้นไม่ต้องรู้หรอก เดี๋ยวเขาว่ากันไป ตนก็ไม่รู้ว่าเป็นอักษร ภ หรือ ค ตามที่ลือกันหรือไม่