ไทยกวาดรางวัล "เอเอฟเอฟอวอร์ด 2017"

2017-09-24 11:30:55

ไทยกวาดรางวัล "เอเอฟเอฟอวอร์ด 2017"

Advertisement

ผลการประกาศรางวัล AFF Awards 2017 ที่เมืองบาหลี ประเทศอินโดนีเซีย ออกมาเป็นเรียบร้อย โดย ตัวแทนจากประเทศไทย กวาดรางวัลสำคัญไว้ได้หมด


สำหรับงาน AFF Awards 2017 นั้น สหพันธ์ฟุตบอลอาเซียนได้จัดขึ้นด้วยวัตถุประสงค์เพื่อประกาศเกียรติคุณแก่บุคคลที่ทำผลงานเป็นที่โดดเด่นในวงการฟุตบอลเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ในรอบปีที่ผ่านมา


โดยรางวัลแรกเป็นของ "จิรวัฒน์ สอนวิเชียร" ที่ได้รับรางวัลนักฟุตซอลยอดเยี่ยม จากการที่เป็นกำลังสำคัญให้ทัพฟุตซอลชายทีมชาติไทยคว้าแชมป์อาเซียนเป็นสมัยที่ 5 ติดต่อกัน พร้อมทั้งได้รางวัลผู้เล่นทรงคุณค่าจากทัวร์นาเมนต์ดังกล่าวด้วย



รางวัลที่บุคลากรชาวไทยได้รับถัดมาได้แก่รางวัลทีมยอดเยี่ยม ซึ่งทีมชาติไทยสามารถคว้ามาได้ 2 รางวัลในประเภทฟุตซอล และฟุตบอลชายตามลำดับ


ส่วนผู้ฝึกสอนชายยอดเยี่ยม ตกเป็นของ "ซิโก้-เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง" ที่พาทีมชาติไทยป้องกันแชมป์ เอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ 2016 ได้สำเร็จ

จากนั้น "วราภรณ์ บุญสิงห์"ผู้รักษาประตูฟุตบอลหญิงทีมชาติไทยก็ได้รางวัลในสาขานักฟุตบอลหญิงยอดเยี่ยม หลังจากช่วยให้ทีมชาติไทยคว้าแชมป์อาเซียนเป็นสมัยที่ 2 ติดต่อกัน



ขณะที่นักฟุตบอลชายยอดเยี่ยมตกเป็นของ "ชนาธิป สรงกระสินธ์" ที่เคยได้รับรางวัลผู้เล่นทรงคุณค่าของรายการชิงแชมป์อาเซียน 2 สมัยซ้อนในปี 2014 และ 2016


นอกจากนี้ "ชนาธิป" และเพื่อนร่วมทีมอย่าง "ธีรศิลป์ แดงดา", "สารัช อยู่เย็น" และ "ทริสตอง โด" ยังมีชื่ออยู่ในทีมยอดเยี่ยมของอาเซียนด้วย