“สุดารัตน์”แจงโพลหนุนนั่งหัวหน้า พท.เพราะประสบการณ์

2017-09-23 12:25:10

“สุดารัตน์”แจงโพลหนุนนั่งหัวหน้า พท.เพราะประสบการณ์

Advertisement

“คุณหญิงหน่อย”ระบุพรรคเพื่อไทยไม่มีปัญหาเรื่องตัวบุคคลดำรงตำแหน่งหัวหน้าพรรค แจงกรณีโพลบอกเหมาะนั่งเก้าอี้นี้ อาจเกิดจากทำงานการเมืองมานาน เป็นรัฐมนตรีหลายกระทรวงคนจึงจำได้

เมื่อวันที่ 23 ก.ย. คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธ์์ แกนนำพรรคเพื่อไทย ตอบคำถามเรื่่องหัวหน้าพรรคเพื่อไทย คนใหม่ ในระหว่างร่วมเสวนา "โรดแมปไทยไทย ไกลแค่ไหน หรือใกล้เลือกตั้ง?" จัดโดย สถาบันอิศรา ร่วมกับ ผู้เข้าอบรมหลักสูตรผู้บริหารการสื่อสารมวลชนด้านกิจการกระจายเสียงและกิจการโทรทัศน์ระดับสูง (บสส.) รุ่นที่ 7 ว่า ต้องรอให้มีการจัดประชุมพรรคการเมืองเพ่ื่อจัดการเลือกหัวหน้าพรรคก่อน พร้อมระบุทางพรรคเพื่อไทย ไม่มีปัญหาเรื่องตัวบุคคล มีคนที่ความสามารถ มีคุณสมบัติเหมาะสมมาดำรงตำแหน่งหัวหน้าพรรค แม้ก่อนหน้านี้จะมีบุคลากรในพรรคเพ่ื่อไทยหลายคนที่ถูกตัดสิทธิ์ทางการเมือง ส่วนผลโพลที่ระบุว่าตนเหมาะกับการเป็นหัวหน้าพรรคเพื่อไทยคนใหม่นั้น อาจเกิดจากทำงานการเมืองมานาน เป็นรัฐมนตรีมาหลายกระทรวง คนจึงยังจำได้

คุณหญิงสุดารัตน์ยังระบุอีกว่า ทางพรรคจะใช้ช่วงเวลานี้กับการปฏิรูปพรรคให้มีความแข่็งแข็ง ส่งเสริมให้เกิดการอยู่ดีกินดี ซึ่งเป็นไปตามทิศทางการเมืองโลกที่ต้องมีการปรับตัวทั้งพรรคและนักการเมือง