แม่ใจจะขาดระเบิดสังหารลูกชายคนเดียว

2017-09-22 23:45:02

แม่ใจจะขาดระเบิดสังหารลูกชายคนเดียว

Advertisement

แม่ร้องไห้ปิ่มใจจะขาดรับศพลูกชายคนเดียว สังเวยเหตุคนร้ายลอบวางระเบิดปัตตานี เผยก่อนหน้านี้ลูกพูดเป็นลางถ้าเสียชีวิตให้ตั้งศพวัดเดียวกับพ่อ


เมื่อเวลา 19.00 น.วันที่ 22 ก.ย.ที่กองพันทหารราบที่ 4 กรมทหารราบที่ 15 ค่ายพระยารัษฎานุประดิษฐ์ ต.ลำภูรา อ.ห้วยยอด จ.ตรัง พ.อ.ต่อพงศ์ วรรณจันทร์ ผู้บังคับกองพันทหารราบที่ 4 กรมทหารราบที่ 15 ค่ายพระยารัษฎานุประดิษฐ์ นำกำลังทหารกองเกียรติยศตั้งแถวรอรับศพวีระบุรุษทหารกล้า อส.ทพ.ปฐมพร คงสัย หรือ "แขก" อายุ 22 ปี สังกัดหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 44 อยู่บ้านเลขที่ 67/2. หมู่ที่ 3 ต.น้ำผุด อ.เมืองตรัง พร้อมด้วยญาติ ขณะลำเลียงศพมากับเฮลิคอปเตอร์คลุมธงชาติไทยกลับสู่มาตุภูมิ ท่ามกลางความโศกเศร้าของบรรดาญาติพี่น้องร้องไห้ระงม ก่อนนำร่างไปทำพิธีบำเพ็ญกุศลศพที่วัดไตรสามัคคี ต.นาวง อ.ห้วยยอด จ.ตรัง ทั้งนี้ต้องรอเฮลิคอปเตอร์นาน 5 ชั่วโมง เนื่องจากทัศนวิสัยไม่ดี


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า อส.ทพ.ปฐมพร หรือ"แขก" เป็น 1 ใน 4 ศพ ถูกกลุ่มก่อการร้ายชายแดนใต้ ดักซุ่มอยู่ในป่าข้างทางกดชนวนระเบิดแสวงเครื่องน้ำหนักประมาณ 80-100 กก.ที่ซุกไว้ใต้ท่อระบายน้ำจนเกิดระเบิดขึ้นทำให้รถกระบะขาดสองท่อน เหตุเกิดบนถนนสายเจาะกือแย-สายบุรี หมู่ที่ 1 ต.ตะบิ้ง อ.สายบุรี จ.ปัตตานี เมื่อช่วงเช้าวันนี้ 22 ก.ย. เวลา 07.30 น. ขณะออกจากฐานเพื่อไปดูแลความปลอดภัยโรงเรียนบ้านตะบิ้ง ส่งผลให้เพื่อนทหารเสียชีวิต 4 นาย บาดเจ็บ 5 นาย


นางดุษฎี คงสัย อายุ 48 ปี แม่ของทหารกล้า กล่าวทั้งน้ำตานองหน้าว่า ตอนแรกที่รู้ข่าวแทบช็อกเหมือนจะหยุดหายใจ เพราะว่ามีเขาคนเดียวที่เป็นกำลังหลักของครอบครัว พ่อเขาก็ไม่มีแล้ว ก่อนหน้าที่จะเสียชีวิตลูกชายพูดเป็นลางกับตนว่าแม่ถ้าผมเสียชีวิตให้ตั้งศพวัดเดียวกับพ่อ คือวัดไตรสามัคคี ต.นาวง อ.ห้วยยอด ลูกชายรักอาชีพทหารมาก เพราะพ่อเขาชอบทหาร ลุงเขาก็เป็นทหาร อาก็เป็นทหาร ญาติฝ่ายพ่อเป็นทหาร ฝ่ายแม่ก็เป็นทหาร ลูกบอกว่าไม่ได้เรียนต่อมหาวิทยาลัย ก็ขออาสาไปสมัครเป็นทหารพรานก่อน เพื่อจะสอบนายสิบทหาร ลูกชายรับใช้ชาติมาเกือบ 2 ปี รู้สึกภูมิใจมาก เพราะตอนเข้าไปใหม่ เขาให้อยู่ในกรม แต่เขาขอออกนอกพื้นที่ เขาบอกว่าถ้าอยู่ในกรมก็อยู่แบบเหมือนสบายๆ แต่ถ้าเกิดได้ออกลาดตระเวนคือการรับใช้ชาติ ได้ทำหน้าที่ที่เขายากจะทำ อยากหาประสบการณ์ไม่อยากอยู่แบบสุขสบายอยากทำหน้าที่ให้ดีที่สุด และขอวิงวอนโจรใต้ว่าหยุดได้แล้ว อย่าไปวางระเบิดฆ่าชีวิตผู้บริสุทธิ์อีกต่อไปเลย หยุดก่อเหตุได้แล้ว