รวบสาวเช่าบ้านค้าไอซ์ 21 กิโล

2017-09-22 22:30:51

รวบสาวเช่าบ้านค้าไอซ์ 21 กิโล

Advertisement

ตำรวจจับกุมตัวสาววัย 28 ปีเช่าบ้านใน อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ เอาไว้พักยาเสพติด ก่อนส่งให้ลูกค้า ยึดไอซ์ 21.7 กิโลกรัม ยาบ้า 30,000 เม็ด

เมื่อวันที่ 22 ก.ย. พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ หักพาล รักษาราชการแทนรองผู้บัญชาการตำรวจท่องเที่ยว (รรท.รอง ผบช.บช.ทท. ) พร้อมตำรวจกองบังคับการสายตรวจและปฏิบัติการพิเศษ(บก.สปพ.) ร่วมกันจับกุม น.ส.อลิษา บุญญะอินทร์ อายุ 28 ปี พร้อมของกลางไอซ์ 21.7 กิโลกรัม ยาบ้า 30,000 เม็ด โทรศัพท์ 1 เครื่อง เอกสารอื่นๆ มูลค่าของกลางกว่า 40 ล้านบาท

พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ กล่าวว่า สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 29 มิ.ย. ตำรวจ บก.สปพ. ได้จับกุมตัว นายวันไซ หรือ วรณ์ สิลิปันโย พร้อมของกลางยาบ้า 10,000 เม็ด จากนั้นได้สืบสวนขยายผลจนทราบว่าบุคคลที่นำยาเสพติดมาส่งมอบให้กับนายวันไซคือ น.ส.อลิษา และนายสถาพร คงดี จึงรวบรวมพยานหลักฐาน ส่งให้พนักงานสอบสวนกองบัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด (บช.ปส.) เพื่อออกหมายจับ ต่อมาศาลอาญาได้ออกหมายจับบุคคลทั้ง 2 เจ้าหน้าที่จึงเฝ้าติดตามทราบว่าทั้งคู่ยังมีพฤติกรรมจำหน่ายยาเสพติดอยู่ จนพบและสามารถจับกุมตัวน.ส.อลิษา ได้ที่รพ.แห่งหนึ่ง ก่อนนำตัวไปตรวจค้นบ้านเลขที่ 7/221 ในอ.บางพลี จ.สมุทรปราการ และพบของกลางดังกล่าว




น.ส.อลิษา ให้การว่า บ้านหลังดังกล่าวตนและน้องสาวมาเช่าไว้เพื่อเก็บและพักยาเสพติด เพื่อรอจำหน่ายให้กับลูกค้าที่สั่งซื้อผ่านนายเฮีย โดยตนจะไปรับยาบ้าและยาไอซ์ที่บริเวณห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัลบางนา และนำเก็บไว้ที่บ้านหลังดังกล่าว ซึ่งนายเฮียจะติดต่อมาหาตนให้นำยาบ้าและไอซ์ไปส่งมอบให้กับลูกค้าที่ติดต่อไว้ตามจำนวนที่ลูกค้าสั่ง

เบื้องต้นแจ้งข้อหาร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้าหรือเมทแอมเฟตามีน) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายและจำหน่ายโดยไม่ได้รับอนุญาต สมคบกันตั้งแต่ 2 คนขึ้นไปเพื่อกระทำความผิดเกี่ยวกับยาเสพติดและได้กระทำความผิดเกี่ยวกับยาเสพติดเพราะเหตุที่ได้สมคบกัน และมียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้าและไอซ์) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย