“เอมี่-แฟนหนุ่ม”นอนเรือนจำไร้ญาติประกันตัว

2017-09-21 22:50:28

 “เอมี่-แฟนหนุ่ม”นอนเรือนจำไร้ญาติประกันตัว

Advertisement

พนักงานสอบสวน สน.สายไหม คุมตัว “เอมี่-แฟนหนุ่ม” ฝากขังผัดแรกข้อหาเสพยาไอซ์ มียาอีไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่าย ไร้ญาติยื่นประกัน เจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์จึงนำตัวไปควบคุมไว้ที่เรือนจำพิเศษมีนบุรี

เมื่อช่วงบ่ายวันที่ 21 ก.ย. พนักงานสอบสวน สน.สายไหม ได้ยื่นคำร้องต่อศาลจังหวัดมีนบุรี ขออำนาจฝากขังผัดแรก นายปุณยวัจน์ หิรัณย์เตชะ หรือ "พล" อายุ 40 ปี และ น.ส.อาเมเรีย จาคอป หรือ "เอมี่" อายุ 28 ปี อดีตมิสทีนไทยแลนด์ ปี 2006 และนางเอกละครธิดาวานร ภายหลังถูกจับกุมขณะเสพยา ที่บ้านเลขที่ 100/84 หมู่บ้านชัยพฤกษ์ ถนนสุขาภิบาล 5 แขวงออเงิน เขตสายไหม กทม.พร้อมของกลาง ไอซ์ 70 กรัม ยาอี 16 เม็ด อุปกรณ์ในการเสพ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า คำร้องของพนักงานสอบสวนระบุว่า เมื่อเวลา 00.30 น วันที่ 19 ก.ย.ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ตำรวจ 191 ได้ร่วมกันจับกุมนายณัฐ หรือเบนซ์ บุญเต็ก โดยกล่าวหาว่า มียาเสพติดให้โทษประเภทที่ 1 (ยาไอซ์หรือเมทแอมเฟตามีน) ไว้ในครอบครองโดยผิดกฎหมาย และเสพยาเสพติด ซึ่งนายณัฐให้การว่าซื้อยาไอซ์มาจากนายปุณยวัจน์ ตำรวจจึงวางแผนจับกุม โดยให้นายณัฐโทรศัพท์ติดต่อสั่งซื้อยาไอซ์จากนายปุณยวัจน์อีกครั้ง จากนั้นนายปุณยวัจน์ได้นัดหมายให้นายณัฐไปรับที่ผับแห่งหนึ่งย่านถนนเทพารักษ์ที่นายปุณยวัจน์เป็นผู้จัดการ เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงแสดงตัวขอตรวจค้นนายปุณยวัจน์แต่ไม่พบสิ่งผิดกฎหมาย แต่จากการสอบถามรับว่าแจ้งให้นายณัฐมารับที่ผับ เพื่อจะเข้าไปเอายาไอซ์ที่บ้านแฟน




ทั้งนี้นายปุณยวัจน์รับว่าเพิ่งเสพยาไอซ์มา และยังมียาไอซ์ส่วนหนึ่งซุกซ่อนอยู่ที่บ้านแฟนสาวที่พักอาศัยอยู่ด้วย ตำรวจจึงให้นายปุณยวัจน์นำไปตรวจค้น พบ น.ส.อาเมเรียกำลังนั่งเสพยาอยู่ เมื่อตรวจค้นพบยาไอซ์กับยาอีดังกล่าว ในชั้นสอบสวน ผู้ต้องหาทั้งสองให้การรับสารภาพว่าเสพยา แต่ปฏิเสธข้อหามียาไอซ์และยาอีไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่าย ท้ายคำร้องพนักงานสอบสวนคัดค้านการประกันตัว เนื่องจากคดีเกี่ยวข้องกับยาเสพติดมีอัตราโทษสูงและเกรงว่าผู้ต้องหาจะหลบหนี ศาลพิจารณาคำร้องและสอบถามผู้ต้องหาแล้วไม่คัดค้าน จึงอนุญาตให้ฝากขังได้ อย่างไรก็ตามเมื่อหมดเวลาทำการของศาล ไม่มีญาติของผู้ต้องหาทั้ง 2 คนมายื่นคำร้องขอประกันตัว เจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์จึงนำตัวทั้งคู่ไปควบคุมไว้ที่เรือนจำพิเศษมีนบุรี