สตาร์ตอัพ กับ 3 สิ่งนี้ มีเฮแน่นอน

2017-09-20 07:00:53

สตาร์ตอัพ กับ 3 สิ่งนี้ มีเฮแน่นอน

Advertisement

นับเป็นเทรนด์ที่ได้รับความสนใจอย่างกว้างขวาง ในหมู่คนรุ่นใหม่สำหรับการทำธุรกิจแบบสตาร์ตอัพ (Startup) แต่แน่นอนว่าเส้นทางธุรกิจย่อมไม่ได้โรยด้วยกลีบกุหลาบ หากต้องมีอุปสรรคปัญหาเรียงรายรอทดสอบผู้ประกอบการมากมาย ดังนั้นสิ่งที่ชาวสตาร์ตอัพพึงมีและทำให้ดีก็คือ การเตรียมตัวเตรียมใจและเตรียม “ของ” ให้พร้อมเสมอ โดยต้องติดอาวุธให้กับตัวเองด้วย 3 สิ่งนี้...



1. ทีมที่ยอดเยี่ยม
ไม่เพียงแค่การสร้างธุรกิจด้วยการลงขันทั้งเงินและไอเดียร่วมกัน แต่สิ่งที่ยิ่งใหญ่กว่านั้นคือหากมีปัญหา ทีมของคุณจะร่วมรับผิดชอบกับมันหรือไม่ ด้วยธุรกิจสตาร์ตอัพมีเทคโนโลยีเป็นตัวชูโรง ผู้พัฒนาด้านเทคโนโลยีของบริษัท ไม่ว่าจะเป็น คนดูแลเว็บไซต์ คนทำแอพพลิเคชั่น และคนสร้างสรรค์พัฒนาความเป็นไปได้ของธุรกิจ...พวกเขานี่แหละคือหัวใจสำคัญของสตาร์ตอัพที่ควรให้ความสำคัญด้วยเป็นอย่างมาก



2. โอกาสทางการตลาด
โอกาสที่จะดำเนินธุรกิจให้เติบโตได้ นอกจากการดูว่าตลาดต้องการรูปแบบสินค้าและบริการแบบใดทั้งในปัจจุบันและความเป็นไปได้ในอนาคตแล้ว สิ่งที่สำคัญไม่แพ้กันก็คือขนาดของธุรกิจ โดยสิ่งที่ต้องตระหนักคือการตั้งกลุ่มเป้าหมายให้เฉพาะเจาะจง เพื่อที่นักลงทุนจะได้เล็งเห็นถึงความเป็นไปได้ของธุรกิจหากเขาจะร่วมลงทุนด้วย

3. ผลิตภัณฑ์ที่มี “ของ”


หากธุรกิจของคุณผลิตสินค้าและบริการที่คิดว่าตอบโจทย์กับความต้องการของลูกค้าในปัจจุบัน ทว่าก็มีรายอื่นที่เขาก็คิดเหมือนกัน ดังนั้นต้องหาแง่มุมของผลิตภัณฑ์ที่แปลกใหม่กว่าคนอื่นๆ ยิ่งหากผลิตภัณฑ์คุณตอบโจทย์ในแง่ของการเปลี่ยนแปลงทางเทคโนโลยีและเศรษฐกิจแล้ว ลองคิดต่อยอดหรือสร้างไอเดียที่ล้ำกว่าความต้องการของตลาดในปัจจุบัน เป็นการคิดเผื่ออนาคตแล้วคุณอาจจะกลายเป็นผู้นำเทรนด์ก็เป็นได้



ข้อมูล www.thebalance.com
ภาพ  Rawpixel.com / Shutterstock.com