5 เคล็ดลับเลือกสูทให้หล่อโดนใจ

2017-09-15 16:30:54

5 เคล็ดลับเลือกสูทให้หล่อโดนใจ

Advertisement

เพราะไลฟ์สไตล์และการแต่งกายคืออีกหนึ่งปัจจัยที่บ่งบอกถึงความเป็นตัวเองได้ชัดเจนมากที่สุด ขณะที่การมีสูทดีๆ สักชุดก็ช่วยทำให้หนุ่มๆ ดูหล่อเนี้ยบขึ้นมาได้ทันตา แต่ก็ไม่ได้หมายความว่าทุกชุดจะเหมาะกับทุกคน แต่ละคนก็ย่อมมีบุคลิก มีรูปร่าง มีสไตล์ และมีความชอบที่แตกต่างกันไป วันนี้เราจึงมีเคล็ดลับการเลือกสูทสำหรับเหล่าสุภาพบุรุษให้หล่อเท่ ดูดี เหมาะสำหรับสุภาพบุรุษยุคใหม่มาฝากกัน



1. สีต้องใช่ (The Right Color)
หนึ่งในสิ่งที่หนุ่มๆ ต้องคำนึงถึงในการเลือกสูทคือการเลือกโทนสี โดยหนุ่มๆ ควรเลือกสีสูทให้เป็นโทนเดียวกันทั้งเสื้อและกางเกง ซึ่งสีหลักๆ ที่มักจะใช้ในการตัดสูทคือ สีดำ สีน้ำเงิน สีเทา นอกจากนี้ยังมีสูทโทนสีสว่างซึ่งจะช่วยทำให้คุณมีลุคที่ดูสดใสมากขึ้น เช่น โทนสีครีม สีเทาสว่าง แต่หากคุณอยากได้ลุคที่เคร่งขรึม ต้องการความน่าเชื่อถือก็เลือกโทนสีเข้ม สำหรับหนุ่มเจ้าเนื้อนั้นควรเลือกสูทสีเข้มจะทำให้ดูเพรียวขึ้น นอกจากนี้การออกงานก็ควรเลือกสูทสีเข้ม แต่ถ้าไปงานแต่งงานหรืองานมงคลเลือกสูทโทนสว่างจะดีกว่า



2. ไซส์พอดีตัว (Feel Fit)
อีกหนึ่งสิ่งสำคัญในการเลือกสูทคือหนุ่มๆ ต้องเลือกสูทของคุณให้พอดีตัว หลายคนอาจเลือกเข้าร้านตัดสูทแบบ Tailor made ก็จะได้ชุดสูทที่พอดีตัวของคุณ คุณจะได้ทั้งความเนี้ยบ คัตติ้งที่เป๊ะ แต่ราคาก็อาจจะแพงกว่าร้านสูททั่วไป ทว่าก็จะมีความประณีตและพิถีพิถัน ให้หนุ่มๆ ได้ใส่สูทที่เนี้ยบและมีคัตติ้งเป๊ะ แพทเทิร์นสวยงาม ดูแล้วหล่อเท่ ตามแบบฉบับของหนุ่มยุคใหม่ สะท้อนผ่านการแต่งกายที่เรียบหรู



3. ปกสูทตามวาระ (The Right Suit Lapel)



ในการเลือกสูทนั้น มีรายละเอียดให้หนุ่มๆ ต้องเรียนรู้ หนึ่งในนั้นคือการเลือก Suit Lapel หรือปกของสูท ซึ่งมีหลายแบบด้วยกัน แต่ละแบบก็จะมีความซีเรียสในการใส่ออกงานต่างกัน หากหนุ่มๆ อยากใส่สูทในโอกาสธรรมดา ได้อารมณ์แบบ Casual Day ใส่พบลูกค้าในร้านกาแฟหรือมีตติ้งหลังเลิกงานก็สามารถเลือกปกแบบ Notch Lapel ซึ่งส่วนใหญ่หนุ่มๆ ก็มักจะเลือกสูทตัวนี้เป็นสูทตัวโปรด เพราะใส่ง่าย ได้ทุกโอกาส ส่วนปกแบบ Peak Lapel หรือปกแหลม เหมาะสำหรับการใส่ในโอกาสที่พิเศษขึ้นมาหน่อย เช่น ออกงานตอนกลางคืน งานแต่งงาน พบปะผู้ใหญ่ สูทที่มีปกแบบนี้จะเหมาะมาก มาถึงอีกหนึ่งแบบคือ Shawl เป็นปกที่มีทรงโค้งมน จะใส่คู่กับสูททักซิโด ให้หนุ่มๆ ใส่ออกงานที่เป็นทางการมากๆ ใส่แล้วจะดูดี หรูหราสุดๆ

4. สูท 2 กระดุม (2 Buttons Suit)
อีกหนึ่งเคล็ดลับการเลือกสูทให้ดูเท่สุดๆ เราขอแนะนำให้หนุ่มเลือกใส่สูทแบบ 2 กระดุม โดยปกติแล้วสูทจะมีหลายแบบ มีทั้ง กระดุมเดียว 2 กระดุม และ 3 กระดุม ซึ่งสูท 2 กระดุมนี่แหละที่เหมาะสำหรับหนุ่มๆ ยุคใหม่ที่สุด พอหนุ่มๆ ใส่แล้วจะดูมีความภูมิฐาน ดูเท่ แต่ยังคงมีความทันสมัย ไม่เชย นอกจากนี้ยังใส่ง่าย ได้ในทุกโอกาส จะ Casual หรือ ทางการก็ยังได้ โดยมีเคล็ดลับเล็กๆ น้อยๆ สำหรับการติดกระดุม คือ หนุ่มๆ ต้องติดกระดุมที่อยู่ตรงกลางหรือเม็ดบนเสมอ โดยปล่อยเม็ดล่างเอาไว้ ห้ามติดกระดุมเม็ดล่างเม็ดเดียว ถ้าหากจะติดต้องติดกระดุมทุกเม็ดไปเลย โดยแบรนด์ MONLADA HOMME ก็มีระดุมหลายแบบ สองเม็ดสองแถว สองเม็ดหนึ่งแถว แต่ถ้าหนุ่มๆ อยากได้สูทที่ใส่ได้ทุกโอกาสก็ต้องเป็นกระดุมสองเม็ดหนึ่งแถว

5. แบรนด์ที่ชอบ (Choose The Right Brand)
สำหรับหนุ่มๆ ที่ยังคงตัดสินใจว่าจะเลือกสูทแบรนด์อะไร หรือจะตัดสูทร้านไหน เราแนะนำว่าให้หนุ่มๆ ดูสไตล์ที่ใช่กับตัวเอง ไม่ว่าจะเป็นแบรนด์นอก หรือว่าแบรนด์ไทยอย่าง “MONLADA HOMME” ก็ตามที่ชอบและสบายใจเลย



ขอบคุณข้อมูลและภาพจาก MONLADA HOMME