ทำอย่างไรให้อินเทอร์เน็ตไม่สะดุด ความสนุกไม่มีหยุด!

2017-09-14 01:05:29

ทำอย่างไรให้อินเทอร์เน็ตไม่สะดุด ความสนุกไม่มีหยุด!

Advertisement

ทำอย่างไรให้อินเทอร์เน็ตไม่สะดุด ความสนุกไม่มีหยุด!

    เพราะทุกวันนี้ โทรศัพท์มือถือกลายเป็นปัจจัยที่ 5 ของชีวิตไปแล้ว เรียกว่าตั้งแต่ลืมตาตื่น เรื่อยไปจนถึงหลับตานอน ด้วยแทบทุกความต้องการทุกกิจกรรมในชีวิตต่างถูกรวบรวมเอาไว้ในสารพันเทคโนโลยีในโทรศัพท์มือถือ

    ข้อมูลจากผลสำรวจนิด้าโพล ระบุว่า คนไทยในกลุ่มตัวอย่าง ในหนึ่งวันที่ใช้เน็ตผ่านโทรศัพท์มือถือราว 1 – 2 ชั่วโมงต่อวัน คิดเป็นร้อยละ 24.72 มากที่สุด รองลงมา ใช้เวลามากกว่า 4 ชั่วโมงต่อวัน คิดเป็นร้อยละ 21.91และใช้เวลา 2 – 3 ชั่วโมงต่อวัน คิดเป็นร้อยละ19.23 ตามลำดับ


เราใช้อินเทอร์เน็ตบนมือถือทำอะไรกัน?

    ทุกวันนี้พฤติกรรมการใช้งานโทรศัพท์มือถือที่เปลี่ยนไป ลดการโทรคุยกันผ่านโทรศัพท์ลง และเพิ่มการคุยผ่านทางไลน์ หรือผ่านทาง Facebook Messenger กันแทน ผลสำรวจนิด้าโพล ระบุว่าวัตถุประสงค์ในการใช้อินเทอร์เน็ตบนอุปกรณ์พกพาเคลื่อนที่ คือ

1. ใช้เพื่อพูดคุยติดต่อกับบุคคลที่รู้จัก คิดเป็นร้อยละ 85.61 โดย Line มาเป็นที่หนึ่ง ตามด้วยผ่าน Facebook และผ่าน Instagram

2. โพสข้อความ/รูปภาพ คิดเป็นร้อยละ 63.90 อันดับแรกผ่าน Facebook อันดับสอง ผ่าน Instagram อันดับสามผ่าน Line

3. ติดตามข่าวสารทั่วไป (การเมือง เศรษฐกิจ สังคม กีฬา) คิดเป็นร้อยละ 55.79 ตามลำดับ

    ทั้งหมดเป็นความสนุกแบบไม่มีข้อจำกัดที่ชาวเน็ตต่างติดอกติดใจกันมาตลอด แต่กระนั้นก็มีอยู่บ่อยครั้งที่ความสนุกของเรา ๆ ต้องมาสะดุดด้วยปัญหาโลกแตกอย่าง “เน็ตรั่ว” โดยไม่จำเป็น หรือค่าใช้บริการโทรศัพท์มือถือบานแบบฉุดไม่อยู่ ความสนุกของชาวเน็ตต้องสะดุดเพราะปัญหาเหล่านี้หรือ?

ไม่จำเป็นครับ เรามีทางออกง่าย ๆ มาฝากกัน



1. WiFi ฟรีช่วยได้

    วิธีไม้ตายที่ทุกคนคิดว่าจะประหยัดค่าใช้งานอินเทอร์เน็ตบนมือถือ คือการหา WiFi ฟรีไว้ใช้กัน ถ้าอยากจะเล่นเน็ตได้มาก ๆ นานๆ ก็ต้องใช้ WiFi บ้าน ที่ทำงาน ห้างสรรพสินค้า ในอาคารต่าง ๆ แต่ถ้าต้องออกไปทำธุระที่ไหน ๆ ก็ต้องปิดไม่รับสัญญาณเน็ตทางมือถือ เพราะกลัวจะเสียค่าใช้เน็ตบนมือถือแพงโดยไม่จำเป็น แต่เอาเข้าจริง ๆ เพื่อน ๆ หรือคนรู้จักเดี๋ยวนี้ก็ไม่มีใครทำกันแล้ว เพราะว่าไม่สะดวกเท่าที่ควร

นั่นจึงเป็นที่มาของวิธีที่สองที่เราขอแนะนำ

2. หาแพ็กเกจอินเทอร์เน็ตที่เหมาะกับตัวเอง วิธีที่ได้ผลดีที่สุด แต่ปัญหาที่อาจเกิดขึ้นได้ก็คือ หลายคนไม่รู้ว่าจะเลือกหาแพ็กเกจที่เหมาะจะเลือกอย่างไร เพราะแต่ละค่ายมีแพ็กเกจโปรโมชั่น ในการใช้งานออกมาเสนอเยอะมาก ค่าใช้อินเทอร์เน็ตบนมือถือแพง ผู้ให้บริการมือถือเอาเปรียบ สมัครแพ็กใช้เน็ตรายเดือนไปไม่คุ้ม เพราะโดนลดสปีดเน็ต บางที่ไม่มีสัญญาณ แถมบางแพ็กเกจของผู้ให้บริการมีความซับซ้อน เข้าใจยาก บางครั้งจึงได้ในสิ่งที่ไม่ตรงตามความต้องการ ซึ่งจากผลการสำรวจนิด้าโพลระบุว่ามีกลุ่มนี้ถึงร้อยละ 28.47 ด้วยกัน

    ขณะที่ยังมีความรู้ความเข้าใจที่ไม่ถูกต้องนักเกี่ยวกับการใช้เน็ตแบบ “Unlimited” หรือ แพ็กเกจประเภท “ใช้เน็ตได้ไม่อั้น” จากการสำรวจพบว่า มีกลุ่มตัวอย่างที่มีความเข้าใจว่า สามารถใช้อินเทอร์เน็ตได้ไม่จำกัด แต่เมื่อใช้ปริมาณอินเทอร์เน็ตจนถึงจุดหนึ่งที่กำหนดไว้ในแพ็กเกจ อินเทอร์เน็ตจะถูกลดความเร็ว แต่ก็ยังใช้ต่อไปได้ด้วยความเร็วที่ไม่มากนัก มากที่สุด คิดเป็นร้อยละ 49.05 รองลงมา สามารถใช้อินเทอร์เน็ตได้ไม่จำกัด จะใช้เท่าไหร่ก็ได้ ด้วยความเร็วที่ดีที่สุดของเครือข่ายมือถือนั้น คิดเป็นร้อยละ 35.45 และสามารถใช้อินเทอร์เน็ตได้ไม่จำกัด ตามจำนวนวันที่ซื้อ เช่น ซื้อ 7 วัน ก็ใช้ได้ 7 วัน จ่ายเป็นรายเดือน ก็ใช้ได้ทั้งเดือน คิดเป็นร้อยละ 15.30

     อย่างไรก็ดี ก็ยังมีแพ็คเกจที่เข้าใจและใช้งานง่าย แถมยังประหยัดคุ้มค่าออกมาเช่นกัน เช่น แพ็คเกจ “Go โน ลิมิต” ของดีแทค ที่ตอบโจทย์ชาวเน็ตที่มีการใช้โทรศัพท์และอินเทอร์เน็ตที่หลากหลายอย่างในปัจจุบันได้อย่างครอบคลุม เช่น คุณชอบดูคลิปจาก Youtube ก็สามารถสามารถใช้งานได้อย่างเต็มที่ลื่นต่อเนื่อง เชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตในระดับความเร็วคงที่เพียงพอใช้ตลอดเวลา แถมยังประหยัด เมื่อคิดเป็นค่าใช้จ่ายรายวัน แบบเติมเงิน คิดเป็นค่าใช้จ่ายรายวัน ควบคุมค่าใช้จ่ายในแต่ละเดือนได้ง่าย ๆ ไม่มีงง เท่านั้นไม่พอโทรหากันฟรีในเครือข่ายตลอด 24 ชั่วโมงอีกต่างหาก

     แม้ว่าโลกจะเปลี่ยนไป และเทคโนโลยีการสื่อสารและอินเทอร์เน็ตจะพัฒนาไปไม่หยุดยั้ง แต่ถ้ารู้จักใช้อินเทอร์เน็ตแบบเท่าทัน และชาญฉลาด ก็รับรองได้ว่าความสนุกจากอินเทอร์เน็ตของคุณจะไม่มีวันสะดุดแน่นอน 





    อยากได้รายละเอียดเพิ่มเติมกับแพคเกจดี ๆ ที่ให้ชีวิตเราง่าย ไมีมีสะดุด ก็คลิกเลย https://www.dtac.co.th/go-no-limit/