มาจัดโต๊ะทำงาน เพื่อปรับฮวงจุ้ยกันเถอะ

2017-09-13 07:00:37

มาจัดโต๊ะทำงาน เพื่อปรับฮวงจุ้ยกันเถอะ

Advertisement

เพราะโต๊ะทำงานคือส่วนหนึ่งของชีวิตประจำวันของเรา หากปล่อยให้บนโต๊ะของรกเต็มไปหมด ซึ่งก็เป็นที่มาของฝุ่นสะสมสิ่งสกปรกอีกมากมาย การปรับฮวงจุ้ยนอกจากจะช่วยให้เราสบายใจในเรื่องการทำงานแล้ว ยังช่วยให้โต๊ะทำงานสะอาดห่างจากการสะสมเชื้อโรคด้วยเช่นกัน

1 อย่านั่งหันหลังให้ประตู
เพราะตามหลักฮวงจุ้ยแล้ว เชื่อว่าจะทำให้โดดหักหลัง แต่หากจำเป็นต้องนั่งตรงนั้นจริงๆ ละก็แนะนำให้นำกระจกเงาบานเล็ก มาวางไว้ที่โต๊ะเพื่อให้สะท้อนเห็นที่ประตูด้านหลัง

2 ด้านหลังโต๊ะทำงานควรเป็นผนังทึบ
แต่หากไม่ได้นั่งติดผนังทึบก็นำตู้ใหญ่ๆ อย่างตู้เอกสาร มาวางไว้ที่ด้านหลังก็ได้ด้วยเช่นกัน เพราะการนั่งตำแหน่งนี้เสมือนมีภูเขาด้านหลัง เปรียบได้กับผู้ใหญ่คอยให้ความสนับสนุน


3 ไม่ควรนั่งหันหน้าเข้ากำแพง
เป็นการลดทอนการทำงาน เพราะเมื่อหันหน้าเข้าหากำแพงทึบๆ จะทำให้รู้สึกอึดอัด ไม่มีไอเดียในการทำงาน ซึ่งถ้าหากหันหน้าไปในที่โล่งๆ ก็จะทำให้เกิดการผ่อนคลายคิดงานได้ดี แต่หากไม่สามารถขยับได้ก็หาภาพสวยๆ ที่มองแล้วสบายใจมาติดไว้ก็ช่วยได้เหมือนกัน

4 ด้านขวามือของโต๊ะไม่ควรเป็นทางเดิน



เนื่องจากตามฮวงจุ้ยจะทำให้ คนที่นั่งตรงนั้นอยู่ไม่เป็นสุข เพราะทางเดินทางด้านขวาจะทำให้รู้สึกอยากเคลื่อนไหว เกิดความรู้สึกไม่แน่นอนในตนเอง แล้วส่วนใหญ่คนที่นั่งตรงนี้จะให้งานเยอะล้นมืออีกด้วย 

5 จัดวางเอกสาร หนังสือไว้ซ้ายมือ
ตามหลักฮวงจุ้ย ทางด้านซ้ายสื่อถึงแหล่งความรู้และสติปัญญา


  
6 ปากกา ดินสอ โทรศัพท์ วางด้านขวา



มีความเชื่อว่าทางขวา เป็นด้านของการติดต่อสื่อสาร เพราะฉะนั้นอะไรที่เกี่ยวข้องกับการสื่อสารควรวางไว้ด้านขวามือ

7 ไม่ควรนั่งทำงานหันหน้าเข้าหากัน
หากตั้งโต๊ะชนกันโดยมี่อะไรมากั้น อาจทำให้คู่ที่นั่งโต๊ะนี้มีปัญหากัน ไม่ชอบหน้ากัน เกิดการทะเลาะวิวาทกัน ทางที่ดีควรมีฉากกั้นหรือต้นไม้เล็กๆ มาวางกั้นเพื่อลดแรงปะทะกันได้ 

8 จัดวางของให้เป็นระเบียบ
ข้อนี้ต้องดอกจันทร์ไว้เลยค่ะ เพราะสำคัญมาก การที่เราจัดโต๊ะอย่างมีระเบียบจะเอื้อต่อการทำงานของเราให้เร็วขึ้น หยิบจับอะไรก็สะดวกมากขึ้น





ภาพเปิด pikcha / Shutterstock.com