หนุ่มชาวสวนช่วยน้องหมาโดนวางยา

2017-09-12 15:45:15

หนุ่มชาวสวนช่วยน้องหมาโดนวางยา

Advertisement

หนุ่มชาวสวนพบลูกหมาน้อยถูกวางยาเบื่อ รีบกรอกไข่ดิบพร้อมรางจืด นำส่งสัตวแพทย์ช่วยชีวิตไว้ได้

เมื่อว้นที่ 12 ก.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่บ้านเลขที่ 214 /1 หมู่ที่ 13 ต.ท่าชัย อ.ศรีสัชนาลัย จ.สุโขทัย มีหนุ่มใจบุญพบสุนัขเร่ร่อนโดนวางยาเบื่อ แต่ช่วยใว้ได้ทัน ทราบชื่อคือ นายชัยธนา ทองอ้น อายุ 25 ปี ลูกชายเจ้าของบ้าน

นายชัยธนา เปิดเผยว่า เมื่อเดือนที่แล้ว ตนกับแม่พาเพื่อนชาวญี่ปุ่นขึ้นไปเที่ยวที่วัดเขาพระบาท ซึ่งเป็นวัดร้าง ริมแม่น้ำยม ตรงข้ามอุทยานประวัติศาสตร์ศรีสัชนาลัย ห่างจากบ้านไป 1 กม. พบลูกสุนัขสีขาวอยู่กับพี่น้องของมันอีก 4 ตัว ไม่พบแม่ของพวกมัน เกิดความสงสาร เพราะวัดอยู่ห่างบ้านเรือนผู้คนและไม่มีพระจำพรรษาจึงนำอาหารไปให้กิน เป็นประจำทุกวัน


นายชัยธนากล่าวว่า เมื่อวันที่ 12 ก.ย.ที่ผ่านมา ได้นำอาหารไปให้สุนัขกินตามปกติ แต่ไม่พบลูกสุนัขสีขาว จึงเดินตามหา จนกระทั่งพบมันนอนซึม น้ำลายฟูมปากในสภาพใกล้ตายอยู่ในป่า มีคราบผงสีฟ้า อยู่ใกล้ ๆเข้าใจว่า น่าจะโดนคนใจร้ายวางยาเบื่อ จึงรีบนำกลับมาบ้านแล้วช่วยชีวิตด้วยการกรอกไข่ดิบใส่ปาก 3 ฟอง เพื่อให้อาเจียนอกมา และให้กินรางจืดถอนพิษก่อนพาไปพบสัตวแพทย์ และนำกลับมาพักฟื้นที่บ้าน อาการดีขึ้นจนรอดตายแล้ว ส่วนสุนัขอีก4 ตัว แม่ตนจะนำมาเลี้ยงในสวนเพราะเกรงว่าจะโดนวางยาอีก