ชุด"เมขลาล่อแก้ว"ชนะเลิศออกแบบชุดประจำชาติให้มารีญา

2017-09-11 17:35:22

ชุด"เมขลาล่อแก้ว"ชนะเลิศออกแบบชุดประจำชาติให้มารีญา

Advertisement


กองประกวดมิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ ประกาศผลงานชนะเลิศการออกแบบชุดประจำชาติประจำปี 2017 ภายใต้แนวคิด "ครีเอทีฟไทย" ปีนี้มีผลงานส่งเจ้าประกวดจำนวน 263 ผลงาน

ซึ่งเกณฑ์การให้คะแนนประกอบด้วย แนวคิดในการออกแบบและแรงบันดาลใจ สิ่งที่สื่อถึงความเป็นไทย ความคิดสร้างสรรค์ ความเป็นไปได้จริงในการตัดเย็บ และผลการตัดสินอย่างเป็นเอกฉันท์ให้ชุด "เมขลาล่อแก้ว" ได้รับรางวัลชนะเลิศ โดยได้รับเงินรางวัล 20,000 บาท และหากได้รับรางวัลชุดประจำชาติยอดเยี่ยมในการประกวดมิสยูนิเวิร์ส 2017 จะได้รางวัลอีก 30,000 บาท





สำหรับชุด "เมขลาล่อแก้ว" ได้แรงบันดาลใจ จากนิทานพื้นบ้านภาคกลาง เรื่อง เมขลา-รามสูร เป็นเรื่องราวของไทยที่หยิบยกเรื่อง ฟ้าคะนองขึ้นมาเล่าว่า นางเมขลาหรือมณีเมขลา มีดวงแก้วประจำตัว รามสูรพอใจในดวงแก้วและความงามของนางเมขลา จึงเที่ยววิ่งไล่จับนาง เมื่อจับไม่ทัน ก็ใช้ขวานขว้าง แต่ไม่ถูก เพราะเมขลาใช้แก้วล่อ จนเป็นฟ้าแลบ แสงแก้วทำให้ตารามสูรมัวจึงขว้างขวานไม่ถูก โดยผู้ออกแบบชนะเลิศจากการออกแบบของนายประภากาศ อังศุสิงห์







กองประกวดฯ จะดำเนินการตัดเย็บชุดเมขลาล่อแก้วให้เสร็จสมบูรณ์เพื่อให้ มารีญา พูลเลิศลาภ มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2017 แสดงให้สื่อมวลชนได้ชมในต้นเดือนพฤศจิกายน นี้ พร้อมชุดราตรีที่จะใช้ในการประกวดมิสยูนิเวิร์ส 2017 อีก 3 ชุด ก่อนเดินทางไปประกวดมิสนิยูเวิร์ส 2017 รอบตัดสินในวันที่ 27 พฤศจิกายน 2560 (ตามเวลาประเทศไทย) ณ ประเทศสหรัฐอเมริกา