เจ้าของฟาร์มสุนัขรุดให้ปากคำตำรวจ

2017-09-10 19:05:28

เจ้าของฟาร์มสุนัขรุดให้ปากคำตำรวจ

Advertisement

เจ้าของฟาร์มสุนัขรุดให้ปากคำ ด้าน ตำรวจ สน.สุทธิสารเตรียมออกหมายเรียกนักศึกษาแพทย์มาสอบปากคำหลังถูกแจ้งความวางยาสุนัขหวังเงินประกัน

เมื่อวันที่ 10 ก.ย.เจ้าของฟาร์มสุนัข ย่านสุขุมวิท ที่ขายสุนัขพันธุ์ปอมเมอเรเนียน 2 ตัว ให้กับนักศึกษาแพทย์ ได้เข้าให้ปากคำกับพนักงานสอบสวน สน.สุทธิสาร ในฐานะพยาน หลังกลุ่มวอทช์ด็อกไทยแลนด์เข้าแจ้งความให้ดำเนินคดีกับนักศึกษาแพทย์ เนื่องจากเชื่อว่าอาจวางยาสุนัข เพื่อหวังเอาเงินประกันจากบริษัทขนส่ง ที่ถูกว่าจ้างให้นำสุนัขไปส่งที่ น.นครราชสีมา โดยเจ้าของฟาร์มสุนัข ยืนยันว่า นักศึกษาแพทย์คนนี้ มาซื้อสุนัขจากฟาร์มไป 2 ตัว ตัวแรกซื้อไปในเดือน ก.ค.ทราบว่าสุนัขตัวนั้นตายไปแล้วเช่นกัน ส่วนสุนัขตัวที่เพิ่งตายและเป็นข่าวอยู่ในขณะนี้ ซื้อไปเมื่อต้นเดือน ก.ย.ที่ผ่านมา

“ยืนยันว่าสุนัขของฟาร์มมีการรับรองสุขภาพ และสุนัขที่ขายไปทุกตัวมีสุขภาพดี / ส่วนยาที่พบไม่ทราบว่าเป็นยาประเภทใด แต่คิดว่าไม่ใช่วิตามินสำหรับสุนัข และมองว่าจากหลักฐานต่าง ๆเป็นการเจตนาฆ่า หากพบว่ากรณีนี้มีเจตนาฆ่าสุนัข จะร่วมเป็นผู้แจ้งความเอาผิดด้วย”เจ้าของฟาร์มสุนัข กล่าว




ด้าน พ.ต.ท.สืบพงศ์ กรุณา รอง ผกก.(สอบสวน) สน.สุทธิสาร กล่าวว่า ภายหลังจากตัวแทนกลุ่มวอทช์ด็อกไทยแลนด์ และบริษัทขนส่ง HSK EXPRES เดินทางเข้าแจ้งความเพื่อดำเนินคดีกับนักศึกษาแพทย์ชั้นปีที่ 6 ว่ามีเจตนาว่าจ้างให้ขนส่งสุนัขเพื่อเอาเงินประกันภัย จากการตรวจสอบหลักฐานที่เป็นเอกสารการปลอมแปลงราคาซื้อสุนัขและหลักฐานการพูดคุยผ่านช่องทางแอพพลิเคชั่นไลน์พบว่า เข้าข่ายการกระทำผิดในข้อหาพยายามฉ้อโกง ซึ่งทางพนักงานสอบสวนสามารถทำการออกหมายจับได้ในทันที ส่วนจะเข้าข่ายทารุณกรรมสัตว์หรือไม่นั้นยังไม่สามารถตรวจสอบได้ เนื่องจากยังขาดหลักฐานสำคัญคือตัวยาที่ใช้ฆ่าสุนัขตัวแรก
พ.ต.ท.สืบพงศ์ กล่าวต่อว่า นอกจากนี้จากข้อมูลของคนขับรถบริษัทขนส่งสัตว์อีกแห่งที่ปรากฏเรื่องราวในโลกโซเชียลทราบเพียงว่าเห็นเจ้าของป้อนเม็ดยาให้กับสุนัข และพบเม็ดยาติดอยู่ที่ปลอกคอของสุนัข ทั้งนี้ต้องรอให้ผู้ถูกกล่าวหาเข้ามาให้ปากคำกับทางพนักงานสอบสวนถึงจะทราบว่า เป็นการจงใจทารุณกรรมสัตว์หรือไม่ โดยในวันที่ 11 ก.ย. ทางพนักงานสอบสวน สน.สุทธิสาร จะออกหมายเรียกให้นักศึกษาแพทย์รายดังกล่าวมาพบเพื่อทำการสอบปากคำเพิ่มเติม ซึ่งหากออกหมายเรียกถึง 2 ครั้ง ยังไม่เข้าพบกับทางเจ้าหน้าจะดำเนินการออกหมายจับตามขั้นตอนต่อไป




สัตวแพทย์แฉพิรุธ นศ.แพทย์วางยาหมาหวังเงินประกัน http://www.newtv.co.th/news/5214

เจ้าของฟาร์มร้องไห้ หมอซื้อหมาไปฆ่า http://www.newtv.co.th/news/5223

จิตแพทย์แจงดราม่า นศ.แพทย์วางยาหมา http://www.newtv.co.th/news/5236

ย้อนรอย"น้องปอม"เหยื่อรายแรกพี่หมอ http://www.newtv.co.th/news/5254

วินาทีชีวิต“น้องปอม”เหยื่อล่าสุด http://www.newtv.co.th/news/5260



“เก๋ ชลลดา”พร้อมช่วยน้องหมาตาย http://www.newtv.co.th/news/5265

บริษัทขนส่งน้องหมาแจ้งความ นศ.แพทย์  http://www.newtv.co.th/news/5266

คณบดีศิริราชเรียก นศ.แพทย์พบจันทร์นี้ http://www.newtv.co.th/news/5268

ลั่นเอาผิด นศ.แพทย์ปลอมเอกสาร http://www.newtv.co.th/news/5280