“เก๋ ชลลดา”พร้อมช่วยน้องหมาตาย

2017-09-09 17:15:45

“เก๋ ชลลดา”พร้อมช่วยน้องหมาตาย

Advertisement

“เก๋ ชลลดา” พร้อมช่วยเหลือด้านกฏหมายสัตวแพทย์ที่โคราชในการดำเนินคดีกรณี “น้องปอม”ตาย แต่ต้องรอผลพิสูจน์ก่อนว่ายาที่กินเข้าไปเป็นยาอะไร


นางฟ้าของสุนัข เมื่อวันที่ 9 ก.ย. “เก๋” ชลลดา เมฆราตรี ประธานมูลนิธิ The Voice (เสียงจากเรา)ให้สัมภาษณ์ “นิว18” ถึงข่าวนักศึกษาแพทย์อาจจะวางยาสุนัขจนตายเพื่อหวังเงินประกันว่า กรณีนี้ต้องรอผลการพิสูจน์ก่อนว่ายาที่สุนัขกินเข้าไปนั้นเป็นยาชนิดใด และรอทางน้องออกมาชี้แจงด้วย เพราะหากพูดอะไรไปก่อนจะเป็นการกล่าวหาโดยไม่มีหลักฐาน ความจริงสุนัขสามารถกินยาของคนได้ แต่ไม่ควรกินยาในปริมาณมาก การให้ยาต้องให้ตามน้ำหนักตัว



“เก๋” กล่าวต่อว่า เท่าที่ทราบเวลาสุนัขกินยาเข้าไป ยาจะละลายใน 3 ชม. ดังนั้นถ้าดูจากระยะทาง กทม.-นครราชสีมา ยาที่กินเข้าไปบางส่วนยังเป็นเม็ดยาที่สมบูรณ์อยู๋ แสดงว่าอาจจะกินไม่นาน แต่ก็สงสัยว่า ตอนที่เจ้าของสุนัขโยนสุนัขใส่พี่คนขับรถที่ไปส่ง พี่คนขับรถบอกว่าสุนัขตัวแข็งมาก เป็นไปได้หรือไม่ว่าสุนัขตายมาหลายชั่วโมงแล้ว อย่างไรก็ตามประเด็นการขาดอากาศหายใจ เพราะยาติดคอได้สอบถามสัตวแพทย์แล้ว บอกว่าถ้ายาติดคอจะต้องมีคราบยาติดอยู่ แต่กรณีนี้ไม่มี

“สัตวแพทย์ที่โคราชทำถูกแล้วที่ผ่าพิสูจน์ เพราะถ้าช้ากว่านี้จะพิสูจน์ยาก กรณนี้ถือเป็นเรื่องดีที่ทางปศุสัตว์โคราชยื่นมือเข้ามาช่วย เพราะเป็นคดีที่ทำให้คนตื่นตกใจ ตอนแรกยอมรับไม่ได้ก้าวมาเต็มตัว แต่พอมีคนอินบ็อกเข้ามาหาเรามาก และน้องเรียนแพทย์ปีสุดท้าย กำลังจะเป็นคุณหมอด้วย ก็เลยเข้ามาดู และพร้อมจะช่วยเหลือด้านกฎหมายกับคุณหมอเจ้าของ รพ.สัตว์ที่โคราชหากต้องการ เพราะเป็นคนออกมาเปิดเผยข้อมูลเป็นคนแรกและเป็นคนไปแจ้งความด้วย ” เก๋ กล่าว  
 


ขอบคุณอินสตาแกรม : kaechollad,เฟซบุ๊ก :The Voice (เสียงจากเรา),เฟซบุ๊ก : Jakkarin Riangngoen

สัตวแพทย์แฉพิรุธ นศ.แพทย์วางยาหมาหวังเงินประกัน http://www.newtv.co.th/news/5214
เจ้าของฟาร์มร้องไห้ หมอซื้อหมาไปฆ่า http://www.newtv.co.th/news/5223
จิตแพทย์แจงดราม่า นศ.แพทย์วางยาหมา http://www.newtv.co.th/news/5236
ย้อนรอย"น้องปอม"เหยื่อรายแรกพี่หมอ http://www.newtv.co.th/news/5254
วินาทีชีวิต“น้องปอม”เหยื่อล่าสุด http://www.newtv.co.th/news/5260