วินาทีชีวิต“น้องปอม”เหยื่อล่าสุด

2017-09-09 14:10:20

วินาทีชีวิต“น้องปอม”เหยื่อล่าสุด

Advertisement

คนขับรถไปส่ง “น้องปอม”ตัวที่ 2 เผยนาทีชีวิตน้องหมาตาย นักศึกษาแพทย์ป้อนยาเมารถ และยาไม่ทราบชนิด จับท้องดูกลมอืดผิดปกติ เผยไม่ได้ยินเสียงตั้งแต่ขึ้นรถจาก กทม.-โคราช พอหมาตายพูดแต่เรื่องประกันอย่างเดียว ด้านเจ้าของบริษัทขนส่งตกใจเจอแจ็กพอตดีตั้งสติให้ รพ.สัตว์ตรวจ

กลายเป็นประเด็นร้อนที่หลายคนเฝ้าติดตามอย่างใจจดใจจ่อ กรณีนักศึกษาแพทย์คนหนึ่ง ซื้อสุนัขพันธุ์ปอมเมอเรเนียน 2 ตัวไปเลี้ยง โดยว่าจ้างบริษัทขนส่งไปส่งที่่ จ.นครราชสีมา ปรากฎว่าสุนัขตายทั้งคู่ โดยสุนัขตัวล่าสุดที่ตาย มีการตั้งข้อสังเกตว่า อาจจะมีการวางยาสุนัขเพื่อเอาเงินประกันหรือไม่ เพราะเจอยาในกระเพาะอาหารจำนวนมาก เดี๋ยวเราไปฟังพี่ที่ขับรถไปส่งน้องปอมตัวที่ 2 และเจ้าของบริษัทเกี่ยวกับเรื่องนี้

นักศึกษาแพทย์เจ้าของ "น้องปอม"ตัวที่ 2 งีบบนรถระหว่างเดินทางไปโคราช



นายไพโรจน์ สมศรี พนักงานขับรถพาน้องปอมตัวที่ 2 ไปส่งที่โคราช ให้สัมภาษณ์เปิดใจ “นิว18” ว่า วันที่ไปส่งคือวันที่ 5 ก.ย.ที่ผ่านมา ออกจาก กทม.ประมาณ 11 โมง โดยผมไปรับนักศึกษาแพทย์คนดังกล่าวที่โรงแรมแห่งหนึ่ง น้องก็นั่งหน้ารถกับผม พอขึ้นรถเขาก็หลับอย่างเดียว ส่วนน้องหมาอยู่ในกระเป๋า ก็ขับไปเรื่อย ๆไปถึงโคราชประมาณบ่าย 3 โมง ตอนขาไปเหมือนเขาพยายามจะถ่วงเวลา อย่างตอนแรกบอกให้ไปส่งตัวเมืองโคราช พอถึงตัวเมืองโคราชก็ให้เลยไปโชคชัย เหมือนยืดเวลาออกไป ระหว่างทางก็จะล้วงเข้าไปในกระเป๋าหมาตลอด แต่ก็ไม่ได้ยินเสียงหมานะ

นายไพโรจน์ สมศรี  โชว์เฟอร์พา "น้อมปอม"ไปส่งโครราช

“ก่อนขึ้นรถ เขาบอกกับผมว่า ได้เอายาแก้เมารถของคนป้อนให้น้องหมา สังเกตดูน้องหมาเงียบ ๆ ไม่ส่งเสียง ดูเซื่องซึมไม่โลดเต้น พอใกล้ถึงบ้านน้องประมาณ 10 กิโลเมตร น้องเขาขอแวะปั้มน้ำมัน และเอาน้องหมาพร้อมกระเป๋าลงไปด้วย บอกให้ผมเปิดท้ายเอายาน้องหมา ไม่รู้ยาอะไร เอาไปให้หมาทาน เขาหายไปร่วม 20 นาที พอใกล้ถึงบ้านเขาประมาณ 3 กิโลเมตร ผมก็ตกใจเพราะเขาจับน้องหมาออกมา แล้วโยนมาที่ผมบอกว่า หมาแข็งแล้วพาไปโรงพยาบาลด่วน ผมก็ตกใจพาเขาไปโรงพยาบาลสัตว์ ตอนนั้นผมนั่งรถอยู่ในรถ ส่วนน้องเขาเอาน้องหมาเข้าไปคนเดียว ไม่ถึง 5 นาทีเขาออกมาบอกว่าน้องหมาตายแล้ว และคุยเรื่องประกันทันที ไม่ได้เน้นเรื่องอื่นเลย ผมก็โทรไปปรึกษาทางบริษัท ทางบริษัทบอกว่าให้ผ่าชันสูตรดู คือ ผมก็สังเกต ตอนจับท้องหมาดูอืดกลม พุงป่อง ไม่ได้เสียชีวิตจากการช็อกแน่นอน” พี่ไพโรจน์ กล่าวกับ “นิว18”




“พี่ไพโรจน์” บอกด้วยว่า น้องเขาจะเอาเงินประกันอย่างเดียว อ้างว่าสุนัขตายระหว่างเดินทาง แต่พอสัตวแพทย์ที่โคราชผ่าแล้วเจอยาในกระเพาะอาหารของน้องหมา เขาก็ขอให้แก้ผลชันสูตรว่า ผ่าแล้วไม่เจอ อะไรนะ ทั้งที่เจอยาหลายเม็ด ทางหมอเขาก็แก้ให้ไม่ได้ และส่งไฟล์ผลชันสูตรไปให้ แต่ปรากฎว่าทางน้องเจ้าของหมาก็ไปแก้ใบชันสูตรอีก แถมแก้ได้แนบเนียนมาก ผมดูแล้วเขาประสงค์ประกันอย่างเดียว ดูแล้วบ้านเขาก็น่าจะมีตังค์นะ ไม่รู้ทำไปทำไม

“ผมว่าเรื่องนี้มันแยบยล เพราะเขาเลือกบริษัทขนส่งที่โนเนม ไม่ใช่บริษัทขนส่งน้องหมาโดยตรง หลังหมอไม่แก้ผลชันสูตรให้ เขาก็ไลน์มาขอจบเรื่อง และขอเงินประกัน 2,000 บาทคืน คือกรณีนี้ผมสงสัยว่าทำไมเขาไม่นั่งแท็ซี่ไปโคราชเพราะระยะทางไม่ไกล กรณีนี้น่าสงสัยเพราะขอเพิ่มวงเงินประกัน คือกรณีอื่น ๆ วงเงินประกันแค่ 5,000 บาท แต่กรณีนี้เขาขอเพิ่มเป็น 5 หมื่นบาท ผมก็อยากให้เป็นอุทาหรณ์ เรื่องการรับส่งไม่ว่าลูกค้าชั้นไหนต้องขอตรวจน้องหมาทุกครั้ง ยิ่งกรณีที่เจ้าของไม่ได้ไปด้วย เรายิ่งกลัวว่าหมาจะเป็นอะไรกลางทางแล้วเกิดปัญหาตามมา” พี่ไพโรจน์ กล่าว

ด้านนายธนชัย (ขอสงวนนามสกุล) เจ้าของ PetMovers ผู้ให้บริการรับฝากส่งสัตว์เลี้ยง กล่าวว่า กรณีนี้เราได้ค่าจ้างรวมประกัน 4,500 บาท ปรากฎว่า น้องหมาตายโดยไม่ทราบสาเหตุ เราก็สงสัยว่าตายเพราะอะไร เขาก็พยายามจะเรียกเงินประกันจากเรา แต่จากหลักฐานที่มีการผ่าพิสูจน์ เราจึงไม่ยอมจ่ายเงิน



“ผมไม่เคยเจอเคสแบบนี้ เจ้านี้เป็นเจ้าแรก ก็ตะหงิดใจตั้งแต่เพิ่มวงเงินประกันแล้ว แต่เมื่อเรารับงานแล้วก็ไม่อยากยกเลิก ก็ไปตามน้ำ พอบอกว่าหมาตายผมก็ตกใจและตั้งสติ ก่อนจะจ่าย 5 หมื่นบาทก็ต้องหาสาเหตุก่อน เพราะตั้งแต่ขนส่งมาไม่เคยมีตาย กรณีนี้ถือว่า แจ๊กพอตจริง ๆ ” เจ้าของ PetMovers กล่าว  


สัตวแพทย์แฉพิรุธ นศ.แพทย์วางยาหมาหวังเงินประกัน http://www.newtv.co.th/news/5214
เจ้าของฟาร์มร้องไห้ หมอซื้อหมาไปฆ่า http://www.newtv.co.th/news/5223
จิตแพทย์แจงดราม่า นศ.แพทย์วางยาหมา http://www.newtv.co.th/news/5236
ย้อนรอย"น้องปอม"เหยื่อรายแรกพี่หมอ http://www.newtv.co.th/news/5254