"น้องน้ำมนต์" ซัดกลับ ผู้ชายโง่เองที่มาหวังทรัพย์สินของหนู

2017-09-08 13:15:30

"น้องน้ำมนต์" ซัดกลับ ผู้ชายโง่เองที่มาหวังทรัพย์สินของหนู

Advertisement

กองปราบแถลงจับ "น้องพร" หรือ "น้ำมนต์" สารภาพแต่งงานเพราะรักจริง หลุดพูดเต็มปาก ผู้ชายโง่เองที่มาหวังทรัพย์สินของหนู

พล.ต.ท.ฐิติราช หนองหารพิทักษ์ ผู้บังคับบัญชาตำรวจสอบสวนกลาง แถลงข่าวจับ น.ส.จริยาภรณ์ บัวใหญ่ หรือ น้องพร หรือน้ำมนต์ ผู้ต้องหาฉ้อโกง หลอกลวงชายแต่งงานก่อนเชิดเงินสินสอดหนีไป มีผู้เสียหายจำนวน13คน และ นายกิตติศักดิ์ ตันติวิวัฒน์กุล สามีคนปัจจุบัน หลังจากที่เมื่อคืนที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่สามารถจับกุมตัว นางสาวจริยาภรณ์ ได้ที่ ต.กระทุ่มล้ม อ.สามพราม จ.นครปฐม ขณะหลบหนี

และยังพบของกลางเป็น รถเก๋งยี่ห้อนิสสัน เซลฟี่ ที่ผู้ต้องหาใช้ขับไปหาเหยื่อ และรถกระบะโตโยต้า วีโก้ ซึ่งเป็นรถของ1ในผู้เสียหาย รวมไปถึงของใช้ภายในบ้านต่างๆ




โดย น.ส.จริยาภรณ์ รับสารภาพว่า ตนเองทำอาชีพขายผลไม้จริง ไม่ได้มีเจตนาหลอก ล่อลวง หรือ เอาทรัพย์ ผู้เสียหายบางคน เพราะมีความรักจริงๆ 7 คน แต่ก็ยอมรับผิด เพราะ ผู้เสียหายที่เหลือ ตนได้หลอก เพื่อ เอาทรัพย์ ส่วนเมื่อผู้สื่อข่าวถามถึงว่านิยามของความรักของจริยาภรณ์เป็นอย่างไร น.ส.จริยาภรณ์ ก็ปฏิเสธที่จะตอบคำถามนี้

ส่วนนายกิตติศักดิ์หน้าปฏิเสธว่าไม่มีส่วนเกี่ยวข้องเพราะต้นก็ถูกน้ำมนต์หลอกเหมือนกัน นอกจากนี้ กรณี น.ส.สร้อยเพชร พาลีวัลย์ น้ำมนต์ ยอมรับว่ารู้จักผ่านเพื่อนอีกต่อหนึ่ง ก่อนที่จะขโมยบัตรประชาชนของ น.ส.สร้อยเพชร เมื่อ5-6 ปีที่แล้ว มาเปิดบัญชีธนาคาร เพื่อให้ผู้ชายโอนเงินให้



ด้าน พล.ต.ท.ฐิติราช ระบุว่า พฤติกรรมของ ผู้ต้องหาไม่ได้ซับซ้อนเพราะมีพฤติกรรมแบบเดียวกันทั้งหมดเพียงแค่เปลี่ยนแค่สถานที่ ในการหลอกลวง โดยขณะนี้มีผู้เสียหายทั้งหมดประมาณ 18 รายซึ่งจะต้องนำมาสอบปากคำหาข้อเท็จจริง ซึ่งจะดำเนินคดีในข้อหาฉ้อโกงประชาชนซึ่งจะดำเนินการอายัดทรัพย์เพื่อนำทรัพย์สินมาคืนให้กับผู้เสียหาย แล้วหลังจากนี้จะนำตัวส่งไปยัง สภ. ประตูน้ำจุฬาลงกรณ์เพื่อดำเนินการสอบสวนขยายผลต่อไป

นอกจากนี้ ทนายสงกานต์ อัจฉริยะทรัพย์ ประธานเครือข่ายต่อต้านการบ่อนทำลายชาติ ศาสนาและพระมหากษัตริย์ พร้อมด้วยนายไพรัตน์ พึ่งสุข 1ในเจ้าบ่าวที่ถูกหลอก เดินทางมาดูรถกระบะโตโยต้า วีโก้ สีดำของตนเอง ที่ถูกยึดเป็นของกลาง ซึ่งก่อนหน้านี้ถูกนางสาวจริยาภรณ์ หลอกว่าจะนำรถไปขนผลไม้ แต่กลับนำหายไปไม่สามารถติดต่อได้ โดยได้มีการแจ้งความไว้ที่สภ.เมืองระยองไว้เป็นหลักฐาน ซึ่งวันนี้จะเข้าพบเจ้าหน้าที่ตำรวจกองปราบปรามเพื่อยืนยันการเป็นเจ้าของรถ ก่อนที่จะประสานกับ สภ.ประตูน้ำพระอินทร์ เพื่อขอถอนรถออกจากของกลางคดี

ส่วนกรณีที่ตั้งข้อสังเกต ว่าการติดตามทรัพย์ที่เป็นสินสอดสามารถทำได้หรือไม่นั้น เพราะเป็นการให้โดยเสน่หานั้น ทนายสงกานต์ ระบุว่า ตามกฎหมาย การให้โดยสเน่หา ขึ้นอยู่กับเจตนาเป็นหลัก แต่จากหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ยังเข้าข่ายฉ้อโกงเพราะมีการแอบอ้างเป็นบุคคลอื่น



นอกจากนี้ ยังมีเจ้าบ่าวผู้เสียหายรายที่14 ซึ่งเป็นนายทหาร ใน อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี จะเดินทางเข้าแจ้งความกับพนักงานสอบสวนกองปรามปรามเพิ่มเติ่มอีกด้วย











หมายจับเพียบ! "น้ำมนต์" อิดโรยเข้าคุก ค้านประกัน http://www.newtv.co.th/news/5253
คุมตัวผัวคนที่ 14 “น้ำมนต์”ฝากขัง http://www.newtv.co.th/news/5261