ผู้ชายเกาะแรดกดดัน ตร.ไม่ออกหมายเรียกคดีรุมโทรม

2017-09-08 12:05:00

ผู้ชายเกาะแรดกดดัน ตร.ไม่ออกหมายเรียกคดีรุมโทรม

Advertisement

ชาวบ้านซึ่งเป็นผู้ชายในเกาะแรดกว่า 20 คน รวมตัวกดดัน สภ.โคกกลอย จ.พังงา ถามทำไมไม่ออกหมายเรียกคดีรุมโทรมเด็ก14 ปี

เมื่อวันที่ 8 ก.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกระแสข่าวที่ออกมาอย่างต่อเนื่องว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจจะทำการออกหมายจับชาวบ้านที่มีส่วนเกี่ยวข้องในการรุมโทรม ด.ญ. 14 ปี ทำให้ชาวบ้านเกิดความไม่พอใจในกระบวนการทำงานของเจ้าหน้าที่ตำรวจ ซึ่งยังไม่มีการเรียกผู้ที่โดนกล่าวหาไปสอบสวนแต่อย่างใด ทำให้ชาวบ้านผู้ชาย ของบ้านเกาะแรด ต.หล่อยูง อ.ตะกั่วทุ่ง จ.พังงา กว่า 20 คน รวมตัวเดินทางไปยัง สภ.โคกกลอย โดยมีทนายความ กำนัน และ ผู้ใหญ่บ้าน เดินทางไปด้วย เพื่อสอบถามถึงกระบวนการของพนักงานสอบสวน ถึงสาเหตุที่ไม่มีการออกหมายเรียกผู้ต้องสงสัย ก่อนที่จะทำการออกหมายจับ พร้อมยื่นข้อเรียกร้องให้เจ้าหน้าที่ตำรวจทำการเปิดข้อมูลออกมาให้ชัดเจนว่ามีผู้ใดบ้างที่ตกเป็นผู้ถูกกล่าวหา เพื่อสังคมจะได้คลายความกังวล

ต่อมาทนายความได้แจ้งกับกลุ่มชาวบ้านว่า หลังจากมีการต่อสายพูดคุยกับผู้บังคับการตำรวภูธรจังหวัดพังงา ได้คำตอบว่าจะเดินทางมาชี้แจงกระบวนการทำงานของเจ้าหน้าที่ให้ประชาชนได้รับทราบด้วยตัวเอง จึงขอให้กลุ่มชาวบ้านอยู่ในความสงบ




ผู้สื่อข่าว รายงานว่า จากการตรวจสอบพบว่า จนถึงขณะนี้ยังไม่มีหมายเรียก หรือ หมายจับผู้ใด มีเพียงพนักงานสอบสวนเดินทางไปยังเซฟเฮาส์เพื่อสืบสวนพยานฝายผู้เสียหายเท่านั้น