สัตวแพทย์แฉพิรุธ นศ.แพทย์วางยาหมาหวังเงินประกัน

2017-09-08 09:35:59

สัตวแพทย์แฉพิรุธ นศ.แพทย์วางยาหมาหวังเงินประกัน

Advertisement

"นิว18"เปิดใจเจ้าของ รพ.สัตว์ในโคราชแฉพิรุธนักศึกษาแพทย์ป้อนยาความดันน้องหมาพันธุ์ปอมเมอเรเนียน หวังเงินประกัน 5 หมื่นบาทจากบริษัทขนส่งสัตว์เลี้ยง แต่พอไม่ได้กลับจะไปเรียกเงิน รพ.สัตว์ต้นทางที่ตรวจสุขภาพ ชี้โพสต์ในครั้งนี้หวังเตือนเพื่อนร่วมอาชีพยังมีคนน่ากลัวแบบนี้อยู่ในสังคม

จากกรณีผู้ใช้เฟซบุ๊ก “Jakkarin Riangngoen” มีการโพสต์ภาพและข้อความระบุความผิดปกติกรณีนักศึกษาแพทย์รายหนึ่ง ใช้บริการบริษัทขนส่งสัตว์เลี้ยงจาก กทม.เพื่อพาสุนัขพันธุ์ปอมเมอเรเนียนไปยัง อ.โชคชัย จ.นครราชสีมา แต่ระหว่างทางได้แวะ รพ.สัตว์ เซ็นเตอร์ เพ็ท จ.นครราชสีมา เพื่อให้สัตวแพทย์ตรวจเนื่องจากสุนัขอาการไม่ดี และได้ตายลง ทั้งนี้จากการผ่าชันสูตรพบยา 2 ชนิดในกระเพาะอาหารของสุนัข คือ ยาความดันโลหิตสูงของคน ส่วนยาอีกตัวไม่ทราบว่าเป็นยาอะไร จึงมีการตั้งข้อสังเกตว่า เป็นไปได้หรือไม่ที่จะเป็นการให้ยาเกินขนาดเพื่อหวังเงินประกันจากบริษัทขนส่งสุนัขจำนวน 5 หมื่นบาท

“นิว18”ได้ติดต่อไปยังผู้ใช้เฟซบุ๊ก “Jakkarin Riangngoen” ซึ่งเป็นเจ้าของ รพ.สัตว์ เซ็นเตอร์ เพ็ท จ.นครราชสีมา เป็นคนโพสต์ภาพสุนัขตัวดังกล่าว ได้พูดคุยกับ สัตวแพทย์หญิงอนงค์นาถ สุตธรรม หรือ “คุณหมอมะปราง” เจ้าของ รพ.สัตว์ เซ็นเตอร์ เพ็ท และเป็นคนผ่าชันสูตรสุนัข กล่าวว่า ตอนแรกไม่ตั้งใจโพสต์ แต่เห็นว่าเรื่องนี้ไม่ชอบมาพากล คิดว่าบริษัทขนส่งสุนัขไม่ได้รับความเป็นธรรม จึงอยากจะช่วย อีกทั้งสงสารพี่คนขับรถบริษัทขนส่งด้วย คือ กรณีนี้น้องนักศึกษาแพทย์ได้ว่าจ้างบริษัทขนส่งให้นำสุนัขตัวดังกล่าวจาก กทม.ไปยัง อ.โชคชัย โดยซื้อสุนัขมาจากฟาร์มแห่งหนึ่งเมื่อวันที่ 4 ก.ย.ที่ผ่านมา ที่ผิดสังเกตคือ น้องนักศึกษาแพทย์คนดังกล่าวได้ขอเพิ่มวงเงินประกันในการขนส่งสุนัขเป็น 5 หมื่นบาท อ้างว่าสุนัขมีราคาแพงรักสุนัขมาก ทางบริษัทขนส่งเห็นว่าผิดสังเกตจึงให้นำสุนัขไปตรวจสุขภาพก่อนออกเดินทาง แต่ระหว่างทางพอสุนัขอาการไม่ดี จึงนำมาที่ รพ.สัตว์ของเราก่อนเสียชีวิตลง




“หมอเป็นคนผ่าสุนัขเองพบยา 2 ชนิดคือยาความดัน ส่วนอีกชนิดไม่ทราบว่าเป็นยาอะไร จากการพูดคุยกับน้องนักศึกษาแพทย์ตอนแรกก็บอกว่าไม่ได้ป้อนยา แต่พอถามไปถามมาบอกว่าเป็นคนป้อนเอง และอ้างว่าเป็นวิตามิน ซึ่งตอนป้อนยาพี่ขับรถบริษัทขนส่งก็เห็น หลังป้อนยาประมาณ 5 นาทีน้องหมาเริ่มอ่อนแรงลง เขาจึงพามาหาเราก่อนที่น้องหมาจะตายลง ถ้าไม่ผ่าชันสูตรดูก็คงไม่รู้ว่ามีการกินยาเข้าไป คือ กรณีนี้บริษัทขนส่งก็ไม่ยอม เพราะเขาไม่ได้ทำอะไรผิด เมื่อสุนัขตายแทนที่จะจบเพราะน้องไม่ได้เรียกเงินจากบริษัทขนส่ง แต่ดันจะไปเรียกเงินจาก รพ.สัตว์ต้นทางใน กทม.พร้อมขู่ว่าจะไปแจ้งสัตวแพทยสภาว่าตรวจสุขภาพสุนัขยังไงทำให้สุนัขของเขาตาย ซึ่งคิดว่าทำแบบนี้มันเกินไป” คุณหมอมะปราง กล่าว

คุณหมอมะปราง กล่าวด้วยว่า ตั้งแต่ทำงานมา 6 ปี ไม่เคยเจอเคสแบบนี้ หลังจากเกิดกรณีนี้มีคนให้ข้อมูลมาว่าก่อนหน้านี้ก็เคยเจอลักษณะนี้เช่นกัน และเป็นคน ๆ เดียวกัน จึงอยากให้รู้ว่ามีคนน่ากลัวอยู่ในโลกนี้ โดยส่วนตัวของหมอก็รักหมา และเลี้ยงสุนัขพันธุ์เมอเรเนียนด้วย แถมยังต้องมาผ่าเคสแบบนี้อีก จึงอยากเตือนให้ รพ.อื่นรู้มีเคสแบบนี้นะ ก็ต้องเตือนกัน อย่างกรณีนี้พอน้องหมาเสียชีวิต กระเป๋าหมา สายจูง ก็ไม่ได้เอาไป เขาบอกว่าให้เราจัดการซากไปเลย  



ขอบคุณเฟซบุ๊ก : Jakkarin Riangngoen

เจ้าของฟาร์มร้องไห้ หมอซื้อหมาไปฆ่า http://www.newtv.co.th/news/5223

จิตแพทย์แจงดราม่า นศ.แพทย์วางยาหมา http://www.newtv.co.th/news/5236

ย้อนรอย"น้องปอม"เหยื่อรายแรกพี่หมอ http://www.newtv.co.th/news/5254

วินาทีชีวิต“น้องปอม”เหยื่อล่าสุด http://www.newtv.co.th/news/5260