แฟนช้างศึกเศร้า "เจ้าตี๋" เลิกเล่นทีมชาติแล้ว

2017-09-06 12:55:14

แฟนช้างศึกเศร้า "เจ้าตี๋" เลิกเล่นทีมชาติแล้ว

Advertisement

"เจ้าตี๋" สินทวีชัย หทัยรัตนกุล ผู้รักษาประตูรุ่นเก๋า วัย 35 ปี ประกาศเลิกเล่นให้ทีมชาติไทยแล้ว หลังเกมฟุตบอลโลก 2018 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 12 ทีมสุดท้าย กลุ่ม B ที่ไทยบุกแพ้ ออสเตรเลีย 1-2

สินทวีชัย เคยร่วมทีมชาติไทย ชุดอายุไม่เกิน 17 ปี ฟุตบอลโลก รุ่นอายุไม่เกิน 17 ปี ที่ประเทศนิวซีแลนด์ ก่อนถูกดันขึ้นสู่ชุดใหญ่ ในปี ค.ศ. 2003 เกมแรกในนัดพิเศษกับ รีล มาดริด เมื่อวันที่ 10 ส.ค. จากนั้นลงสนามรับใช้ทีมชาติยาวนาน 14 ปี รวม 78 นัด คว้าแชมป์ คิงสคัพ 3 สมัย, เอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ 1 สมัย, ซีเกมส์ 2 สมัย







เจ้าตี๋ กล่าวว่า ตนตัดสินใจอยู่นาน ผ่านไตร่ตรองด้วยเหตุและผล หลายๆอย่าง ถามหัวใจตัวเองมาตลอดว่า มันถึงเวลาแล้วหรือยัง วันนี้หลายๆ อย่างประจวบเหมาะ และนี่คือเวลาที่เหมาะสมสุดแล้ว ตนมีความสุขกับทุกๆวินาทีกับทีมชาติ



สินทวีชัย กล่าวต่อไปว่า เจ้าตัวได้บอกนักเตะรุ่นน้อง ในห้องแต่งตัวแล้วว่า ที่สุดของฟุตบอล คือการเล่นให้ทีมชาติไทย ไม่ว่าจะได้แชมป์อะไรมากับสโมสร แต่การติดทีมชาติคือเกียรติประวัติและความภาคภูมิใจเหนือกว่าสโมสรอยู่แล้ว อยากให้ทุกคนรับมือกับความกดดันหลายๆด้าน ทั้งในและนอกสนามให้ได้เป็นกำลังหลักให้กับ ฟุตบอลไทย ต่อไป หวังว่าวันหนึ่่ง ตนจะได้โอกาสตอบแทน ฟุตบอลไทย ในบทบาทใด บทบาทหนึ่ง











ขอบคุณภาพ @changsuek / FB. สินทวีชัย หทัยรัตนกุล