ย้ายด่วนที่พักครอบครัวเด็ก 14 โดนรุมโทรม

2017-09-06 09:40:18

ย้ายด่วนที่พักครอบครัวเด็ก 14 โดนรุมโทรม

Advertisement

ย้ายด่วนที่พักครอบครัวเด็ก 14 ปี โดนรุมโทรมไปอยู่ในที่ปลอดภัย หลังชายในหมู่บ้านไปป้วนเปี้ยน ขณะที่ฝ่ายปกครอง ทีมสหวิชาชีพ เตรียมลงพื้นที่เกาะแรดทำความเข้าใจชุมชนถึงกระบวนกายุติธรรม  
 
เมื่อวันที่ 6 ก.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังจากที่คณะอนุกรรมการสหวิชาชีพร่วมสอบถามข้อเท็จจริงกรณี แม่ของ ด.ญ.อายุ 14 ปี เข้าแจ้งความร้องทุกข์กล่าวโทษต่อพนักงานสอบสวน สภ.โคกกลอย อ.ตะกั่วทุ่ง จ.พังงา เพิ่มเติมว่าบุตรสาว ถูกกลุ่มชายในหมู่บ้านและพื้นที่ใกล้เคียงเกือบ 40 คน ล่วงละเมิดทางเพศ เบื้องต้นยังไม่มีข้อสรุปว่า อย่างไรก็ตามมีความเป็นไปได้สูงว่า การถูกล่วงละเมิดทางเพศมีมากกว่า 3 ราย ซึ่งทางพนักงานสอบสวนและกลุ่มสหวิชาชีพ เตรียมนัดสอบปากคำเด็กเพิ่มเติมอีกครั้งหนึ่ง

นายเอกรัฐ หลีเส็น รอง ผวจ.พังงา กล่าวว่า ได้รับมอบหมายจาก ผวจ.พังงา ให้เป็นคณะทำงานเกี่ยวกับด้านความปลอดภัยทั้งในพื้นและผู้เสียหาย ส่วนด้านคดีเป็นเรื่องของสหวิชาชีพว่าผลสรุปการสอบปากคำจะเป็นอย่างไร คาดว่าจะสามารถสรุปได้ในเร็ว ๆ นี้ ซึ่งทางจังหวัดมีการดูแลผู้เสียหายมาตลอด แต่ก็ต้องให้ความเป็นธรรมต่อผู้ถูกกล่าวหา โดยวันนี้ ทีมทำงานประกอบด้วย ปลัดจังหวัด อัยการ สาธารณสุข นายอำเภอ ฝ่ายปกครอง และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง จะลงพื้นที่บ้านเกาะแรด ทำความเข้าใจต่อชุมชน ถึงกระบวนการยุติธรรม เพื่อลดแรงเสียดทานเพิ่มความมั่นใจให้กับประชาชนในพื้นที่




แหล่งข่าวระดับสูง กล่าวว่า ภายหลังจากแม่ของเด็กได้พบเห็นชายในหมู่บ้านเข้าไปวนเวียนบริเวณเซฟเฮาส์ และมีการเผชิญหน้ากัน ดังนั้นเพื่อความปลอดภัยเจ้าหน้าที่จึงได้ย้ายที่พักของครอบครัวของเด็กที่ถูกรุมโทรมอีกครั้ง