เปอร์โตริโก เตรียมรับมือเฮอริเคนมรณะ เออร์มา

2017-09-05 11:25:06

เปอร์โตริโก เตรียมรับมือเฮอริเคนมรณะ เออร์มา

Advertisement


พายุเฮอริเคน เออร์มา ซึ่งมีกำลังแรงระดับ 4 ในช่วงบ่ายวานนี้ กำลังเคลื่อนตัวไปทางตะวันตกในมหาสมุทรแอตแลนติก และทางการต้องประกาศสถานการณ์ฉุกเฉินในฟลอริดาและเปอร์โต ริโก แม้ว่าเส้นทางของเออร์มา ยังไม่มีความชัดเจน แต่ก็มีความเป็นไปได้ว่า อาจส่งผลกระทบต่อสหรัฐ ทำให้นายริค สกอตต์ ผู้ว่าการรัฐฟลอริดา ประกาศสถานการณ์ฉุกเฉินในพื้นที่ทั้งหมด 67 เมืองของรัฐ และเตรียมความพร้อมรับมือความเลวร้าย และหวังไปในแนวทางที่ดีที่สุด เนื่องจากทิศทางของเออร์มา ยังไม่ทราบได้แน่ชัดในขณะนี้ จึงยังไม่สามารถเตรียมอะไรได้มาก แต่การประกาศสถานการณ์ฉุกเฉิน ก็จะทำให้เจ้าหน้าที่บริหารจัดการภัยฉุกเฉิน ดำเนินการรับมืออย่างรวดเร็ว

ด้าน ริการ์โด รอสเซลโล ผู้ว่าการเปอร์โต ริโก ดินแดนเครือรัฐของสหรัฐอเมริกา ประกาศสถานการณ์ฉุกเฉินด้วย และส่งกำลังพิทักษ์ชาติเตรียมความพร้อม หลังศูนย์เฮอริเคนแห่งชาติ หรือเอ็นเอชซี ประกาศเฝ้าจับตาเฮอริเคนเออร์มา เข้าถล่มเปอร์โต ริโก โดยจะมีการปิดโรงเรียนและมหาวิทยาลัยในวันนี้ ขณะที่ รอสเซลโลเตือนประชาชนเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมาว่า เปอร์โต ริโก ได้รับอิทธิพลของเออร์มาประมาณเที่ยงวันพุธ



เมื่อเวลาประมาณ 17.00 น.ของวันจันทร์ตามเวลาท้องถิ่น เฮอริเคน เออร์มา เคลื่อนตัวอยู่ห่างจากเกาะลีวาร์ด ไปทางตะวันออกประมาณ 790 กิโลเมตร ด้วยความเร็วลมสูงสุด 215 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ขณะมุ่งหน้าไปทางตะวันตกด้วยความเร็วลม 20 กิโลเมตรต่อชั่วโมง คาดว่าจะเกิดฝนตกหนักในช่วงเช้าวันพุธ บนเกาะอันกิลลา