ล่าคนร้ายฉกเงินยาย 4 หมื่นเก็บมาทั้งชีวิตหนีลอยนวล

2017-09-04 21:40:57

ล่าคนร้ายฉกเงินยาย 4 หมื่นเก็บมาทั้งชีวิตหนีลอยนวล

Advertisement

ตำรวจเร่งล่าหนุ่มใหญ่อ้างเป็นหมอทหารหลอกบีบนวดยาย 88 ปีใน จ.นครราชสีมา ก่อนล้วงเงินเก็บในกระเป๋าเสื้อคอกระเช้ากว่า 4 หมื่นบาทหลบหนี ขนาดคุณยายขอร้อง “อย่าเอาเงินยายไปหมดเลย เหลือไว้ให้ซื้อหมากซื้อพลูบ้าง” แต่ก็ไม่สนใจใยดี

เมื่อวันที่ 4 ก.ย. ตำรวจสืบสวนนอกเครื่องแบบ สภ.พระทองคำ จ.นครราชสีมา ตรวจหาร่องรอยหลักฐานและสอบพยานบุคคลเพื่อเร่งตามล่าคนร้าย เป็นชายอายุประมาณ 50 ปี รูปร่างสันทัด สวมหมวกกันน็อก สวมแว่นตาดำ แต่งตัวชุดสีกากี ขี่รถจักรยานยนต์ฮอนด้า เวฟ สีแดงดำ ทำทีเข้ามาขายยาบำรุงกำลังให้ นางสุข เจสันเทียะ อายุ 88 ปี อยู่บ้านเพียงลำพัง ณ บ้านเลขที่ 191 บ้านหนองยาง หมู่ที่ 7 ต.ทัพรั้ง อ.พระทองคำ ก่อนหลอกล่อพูดคุยบีบนวดตัวให้ยาย เมื่อสบจังหวะล้วงเอาเงินสดในกระเป๋าเสื้อยาย จำนวนกว่า 40,000 บาท ขี่รถจักรยานยนต์หลบหนีไป เหตุเกิดเมื่อเวลา 15.00 น.วันที่ 3 ก.ย.ที่ผ่านมา 

คุณยายสุข ผู้เสียหาย ให้การว่า เคยเป็นหมอตำแยทำคลอดให้ชาวบ้านแถวนั้น เป็นที่เคารพนับถือ มีลูกหลานตอบแทนบุญคุณให้เงินช่วยเหลือมาโดยตลอด จึงมีเงินสดเก็บสะสมมากกว่า 40,000 บาท ปกติไม่เก็บเงินสดไว้กับตัว จะซ่อนไว้ในบ้าน แต่ถูกหลานขโมยเงินเป็นประจำ จึงนำเงินใส่ห่อถุงพลาสติกเก็บไว้ที่ตัว เตรียมหาที่ซ่อนใหม่ โดยเก็บห่อเงินใส่ไว้ในกระเป๋าเสื้อคอกระเช้า




“กระทั่งมีชายแปลกหน้าเข้ามาขายยา พร้อมกับบีบนวดตัวให้ ก่อนรูดซิบกระเป๋าเสื้อหยิบเอาเงินไป 40,000 กว่าบาท เป็นเงินสดทั้งแบงก์พัน แบงก์ห้าร้อย และแบงก์ร้อย แล้วขี่รถจักรยานยนต์หลบหนีไป ก่อนหนีพยายามขอร้องว่า อย่าเอาเงินยายไปหมดเลย เหลือไว้ให้ซื้อหมากซื้อพลูบ้าง แต่คนร้ายไม่สนใจ รู้สึกเสียดายจนแทบช็อก อุตส่าห์เก็บสะสมเงินมาตลอดชีวิต ตอนนี้เหลือติดตัวแค่ 220 บาท”คุณยายสุข กล่าว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ก่อนหน้านี้คนร้ายรายเดียวกัน อ้างตัวเป็นหมอทหารเสนอขายยาบำรุงให้หลวงพ่ออายุ 60 ปี ที่วัดบ้านหนองยาง บอกว่าถ้าอยากหายป่วยต้องจ่าย 500 บาท แต่หลวงพ่อไม่มีเงิน คนร้ายจึงไปก่อเหตุกับยายสุข ที่อาศัยอยู่บ้านห่างจากวัดเพียง 200 เมตร อย่างไรก็ตามตำรวจอยู่ระหว่างตามล่าตัวคนร้ายมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป