ผบ.ตร.ลั่นไม่เกียร์ว่างล่าตัว“บอส”

2017-09-04 19:00:22

ผบ.ตร.ลั่นไม่เกียร์ว่างล่าตัว“บอส”

Advertisement

ผบ.ตร.ลั่นไม่มีเกียร์ว่างจับ "บอส" ทายาทเครื่องดื่มชูกำลัง ยืนยันที่ผ่านมาเร่งรัดตลอด

เมื่อวันที่ 4 ก.ย.พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. กล่าวถึงนายศรีสุวรรณ จรรยา เลขาธิการสมาคมองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทย ร้องเรียนต่อ ป.ป.ช. เพื่อให้สอบสวนและดำเนินการเอาผิดฐานละเว้นการปฏิบัติหน้าที่ปล่อยให้ นายวรยุทธ อยู่วิทยา หรือ “บอส” ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญากรุงเทพใต้ ผู้ต้องหาคดีขับรถประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย หลบหนีออกนอกประเทศ ว่า ใครก็สามารถไปขอร้องเอาผิดตนได้ เป็นสิทธิ์ของเขา อีกหน่อยผู้ต้องหาที่หลบหนีหมายศาล อาจจะไปร้องตนอีกเป็นหมื่นราย ส่วนการติดตามตัวนายบอส ก็ดำเนินการไปหมดแล้ว ทั้งการออกหมายน้ำเงิน ออกหมายแดง ตอนนี้อยู่ระหว่างรอสมาชิกตำรวจสากล 190 ประเทศตอบกลับมา เบื้องต้นมีหมายน้ำเงินตอบกลับมาแล้วว่าไม่พบที่อยู่ของนายบอส

ผบ.ตร. กล่าวต่อว่า สำหรับข้อมูลครั้งล่าสุดที่สื่อต่างประเทศรายงานว่า นายบอส ปรากฏตัวที่โรงแรมแมนดาริน โอเรียนเต็ล ในกรุงไทเป ของไต้หวัน นั้น เรื่องนี้สั่งกองการต่างประเทศ ให้ตรวจสอลข้อมูลตลอดเวลาว่าเขาไปโผล่ที่ประเทศไหน อย่างไร เดี๋ยวประเทศต่าง ๆถ้าพบข้อมูลก็จะรายงานมา




ส่วนกรณีที่นายพรอนันต์ กลั่นประเสริฐ พี่ชาย ด.ต.วิเชียร ออกมาพูดในลักษณะตัดพ้อ หลังข้อหาขับรถชนแล้วหนีหมดอายุความลงเมื่อวันที่ 3ก.ย. นั้น ยืนยันว่า การทำงานของตำรวจชั่วโมงนี้ไม่มีเกียร์ว่าง เร่งรัดอยู่ตลอด ถ้าไม่ทำตนก็จะถูกดำเนินคดีทางวินัย