“ป๋าแหง็ม" แจ้งความแท็กซี่ควงดาบขู่

2017-09-04 13:20:21

“ป๋าแหง็ม" แจ้งความแท็กซี่ควงดาบขู่

Advertisement

“ป๋าแหง็ม” เข้าแจ้งความตำรวจ สภ.พหลโยธิน แล้ว หลังโดนแท็กซี่ขับปาดหน้าควงดาบขู่

จากกรณี นายศักดินา รักษ์อุดมการณ์ หรือ “ป๋าแหง็ม” ผู้ดำเนินรายการทีวี กำลังขับรถกลับบ้านเมื่อช่วงเช้าวันที่ 2 ก.ย.ที่ผ่านมา ใช้เส้นทางถนนรัชดาภิเษก ผ่านแยกรัชโยธิน โดนคนขับรถแท็กซี่ปาดหน้า และลงจากรถพร้อมมีดดาบและตะโกนข่มขู่หาเรื่อง แต่นายศักดินาไม่ยอมลง ก่อนจะขับรถจากไป ล่าสุด นายศักดินา ได้เข้าแจ้งความกับตำรวจ สน.พหลโยธินแล้ว
   




นายศักดินา กล่าวว่า เมื่อวันที่ 2 ก.ย. หลังจากจัดรายการวิทยุที่ อสมท เสร็จและกำลังจะเดินทางกลับบ้านพักย่านลำลูกกา เมื่อมาถึงสี่แยกรัชโยธิน ซึ่งมี 3 ช่องจราจร พบว่าซ้ายมือมีรถเก๋งจอดติดไฟแดงอยู่ ขวามือสุดเป็นรถกระบะบรรทุกคนงาน จึงทำให้เหลือเลนช่องกลาง ตนจึงได้ขับเพื่อที่จะจอด ขณะนั้นสังเกตเห็นรถแท็กซี่วิ่งอยู่ข้างหน้า แล้วก็วิ่งเข้าไปจอดท้ายรถเก๋งที่อยู่ซ้ายมือ

นายศักดินา กล่าวต่อว่า เมื่อไฟเขียวรถเริ่มเคลื่อนตัวออกพร้อมกันรถกระบะที่อยู่ขวามือสุดขับแซงรถของตน เพื่อเบี่ยงเข้ามาเลนของตนซึ่งตรงนั้นเป็นคอขวดเหลือ 2 ช่องทาง เมื่อขับผ่านแยกรัชโยธินออกมาได้ ตนพยายามจะขับรถออกขวามือ เพื่อจะแซงขวาตามปกติ แต่เพราะมีรถจักรยานยนต์ขับขวางหน้าอยู่จึงจำเป็นต้องชะลอรถและไหลตามรถคันหน้าไปเรื่อยๆ พอได้จังหวะจะแซง ก็มีรถแท็กซี่ขับมาปาดหน้าและจอดขวางรถของตน ซึ่งตอนนั้นตกใจนิดนึงแต่เห็นเหตุการณ์ประจำจึงพยายามตั้งสติ ก่อนจะเห็นคนขับเดินถือมีดเดินลงมาที่รถตน พร้อมพูดอะไรบางอย่างตนจับใจความได้ว่า "จะลองดีหรอ ออกมาซิ" หลังจากนั้นชายคนดังกล่าวได้เดินไปรอบรถและเดินกลับไปที่รถแล้วขับรถไป ที่ไม่เดินทางมาแจ้งความหลังเกิดเหตุเนื่องจากยังติดงานอยู่เมื่อเคลียร์งานเสร็จจึงเดินทางมาแจ้งความ



ด้าน พ.ต.อ.ยรรยง สันติปรีชาวัฒน์ ผกก.สน.พหลโยธิน เปิดเผยว่า เบื้องต้นได้สั่งการให้ตรวจสอบรถแท็กซี่ สีส้มหมายเลขทะเบียน ทส 3806 กรุงเทพมหานคร ที่ปรากฏในคลิปแล้ว ทราบว่าเป็นรถของสหกรณ์แท็กซี่กาญจนาภิเษก ซึ่งมีนายบุญสนอง บรรยงค์ อายุ 40 ปี ชาวขอนแก่น เป็นคนขับในช่วงเวลาเกิดเหตุ ซึ่งอยู่ระหว่างการติดตามตัวมาสอบถามข้อเท็จจริง ทั้งนี้ ในเบื้องต้นจากคลิปพบว่ามีการกระทำผิดจริง ซึ่งจะทำการสอบสวนผู้เสียหายเพิ่มเติมและทำการแจ้งข้อหา พกพาอาวุธมีดไปในเมืองและทางสาธารณะ ข่มขู่หรือกระทำให้ผู้อื่นตกใจกลัว มีโทษ จำคุก 1 เดือนปรับ 1,000 บาท