“บิ๊กป้อม”ชี้คดี “บอส”ว่าตามกฎหมาย

2017-09-04 10:35:50

“บิ๊กป้อม”ชี้คดี “บอส”ว่าตามกฎหมาย

Advertisement

"พล.อ.ประวิตร”ชี้คดีทายาทเครื่องดื่มชูกำลังให้ว่าไปตามกฎหมาย ปฏิเสธข่าวเปลี่ยนตัว ผบ.ตร. ย้ำ คสช.และเจ้าหน้าที่รัฐไม่ได้ปล่อย"ยิ่งลักษณ์"หลบหนี ขณะที่กระทรวงการต่างประเทศส่งหนังสือประสานไปทั่วโลกแล้ว

เมื่อวันที่ 4 ก.ย. พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม กล่าวถึงกระแสข่าวนายตำรวจระดับสูงให้การช่วยเหลือคดีนายวรยุทธ อยู่วิทยา หรือ “บอส” ทายาทเครื่องดื่มชูกำลัง ให้สำนวนคดีอ่อนลง ว่า ยังไม่ทราบเรื่องดังกล่าว เพราะไม่ได้เจอหรือพูดคุยกับ พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ส่วนคดีที่หมดอายุความเกี่ยวกับข้อหาชนแล้วหนีต้องมีคนรับผิดชอบหรือไม่นั้น พล.อ.ประวิตร ระบุว่า เขาทำตามกฎหมาย กฎหมายว่าอย่างไรก็ว่าตามนั้น
พล.อ.ประวิตร ปฏิเสธข่าวการเปลี่ยนตัว ผบ.ตร.จาก พล.ต.อ.จักรทิพย์ เป็น พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รอง ผบ.ตร. โดยระบุว่าเป็นเพียวข่าวลือ



ส่วนความคืบหน้าการติดตามตัว น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีนั้น พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ฝ่ายความมั่นคงกำลังติดตามอยู่ แต่ยังไม่ทราบแน่ชัดว่าอยู่ที่ไหน เพราะไม่มีรายงาน ซึ่งทางกระทรวงการต่างประเทศได้ทำหนังสือสอบถามไปยังประเทศต่าง ๆแล้ว รอการตอบกลับมา ยืนยันว่า คสช.และเจ้าหน้าที่รัฐไม่ได้ให้การช่วยเหลือ หรือปล่อยให้หลบหนีตามที่มีเสียงวิพากษ์วิจารณ์ ปกติหน้าบ้านพัก มีตำรวจคอยดูแล แต่ไม่สามารถขอเปิดประตูตรวจค้นรถทุกคันได้ อย่างไรก็ตามเชื่อว่าเรื่องดังกล่าวคงไม่สร้างความคาใจต่อสังคม