ผู้ป่วยทะลักรับยามะเร็ง 6 เม็ด

2017-09-03 15:00:15

ผู้ป่วยทะลักรับยามะเร็ง 6 เม็ด

Advertisement

ผู้ป่วยทะลักแห่ไปนอนค้างคืนรอรับยามะเร็ง 6 เม็ด ด้าน สสจ.ปราจีนบุรี ส่งเจ้าหน้าที่เข้าไปพูดคุยกับคนแจกยาแล้ว รอสรุปข้อมูลรายงานผู้บังคับบัญชาต่อไป

จากกรณีมีการนำเสนอข่าวหมอเทวดาใน จ.ปราจีนบุรี แจกยา 6 เม็ดรักษาโรคมะเร็งฟรี มาประมาณ 9 ปี แล้ว แต่เพิ่งได้รับความนิยมประมาณ 5 ปีที่ผ่านมา  โดยมีคนศรัทธาแห่ไปรับยากันเป็นจำนวนมาก ต่อมา นพ.โสภณ เมฆธน ปลัดกระทรวงสาธารณสุข ได้สั่งการให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าไปตรวจสอบ ภายหลังจากมีการนำเสนอข่าวของสื่อมวลชน ประกอบด้วย กรมสนับสนุนบริการสุขภาพ (สบส.) กรมพัฒนาการแพทย์แผนไทยและการแพทย์ทางเลือก รวมทั้งนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดปราจีนบุรี (นพ.สสจ.ปราจีนบุรี)  โดยทาง นพ.โชคชัย สาครพานิช นพ.สสจ.ปราจีนบุรี ระบุว่า จะส่งเจ้าหน้าที่เข้าไปดูเนื่องจากยังไม่มีการขึ้นทะเบียน ไม่ได้นำผลิตภัณฑ์มาตรวจสอบ และจะรายงานผลต่อ ผวจ.ปราจีนบุรี ตามที่นำเสนอข่าวไปแล้วนั้น

ล่าสุดเมื่อวันที่ 3 ก.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในวันนี้ ยังคงมีการแจกยามะเร็งตามปกติ โดยมีประชาชนจำนวนมากทยอยเดินทางไปกางเต้นท์ค้างคืนรอรับยามะเร็งกันตั้งแต่วันที่ 2 ก.ย. เนื่องจากทุกวันอาทิตย์ต้นเดือนซึ่งกำหนดเป็นวันแจกยามะเร็ง ทำให้ 2 ข้างถนนบริเวณใกล้จุดแจกยา มีรถจอดอยู่เป็นจำนวนมากซึ่งมาจากทั่วทุกสารทิศ




อย่างไรก็มีรายงานว่า ทาง สสจ.ปราจีนบุรีได้ส่งเจ้าหน้าที่เข้าไปพูดคุยกับผู้ที่แจกยาแล้ว แต่อยู่ระหว่างการรวบรวมข้อมูลเพื่อรายงานตามลำดับต่อไป

ด้าน นพ.ธเรศ กรัษนัยรวิวงศ์ ผู้ตรวจราชการกระทรวงสาธารณสุข เขต 6 กล่าวว่า เนื่องจากมีการแจกยาทุกวันอาทิตย์ต้นเดือนจึงสามารถเข้าไปตรวจสอบได้เพียงวันเดียว ดังนั้นคงต้องรอให้ทาง นพ.สสจ.ปราจีนรายงานข้อเท็จจริงเข้ามาก่อน ตอนนี้ยังไม่สามารถให้ข้อมูลอะไรได้  



ยาผีบอก 6 เม็ดรักษามะเร็ง?!? http://www.newtv.co.th/news/4942
สสจ.ปราจีนบุรีลุยยามะเร็ง http://www.newtv.co.th/news/4968