5 เหตุผลที่ควรออกไปเที่ยวต่างประเทศเอง...แบบเชิดใส่ทัวร์

2017-09-11 00:00:04

5 เหตุผลที่ควรออกไปเที่ยวต่างประเทศเอง...แบบเชิดใส่ทัวร์

Advertisement

การไปเที่ยวต่างประเทศเองไม่ใช่เรื่องน่ากลัว ไม่ใช่เรื่องยากและไม่ใช่เรื่องที่ฉัน เธอ หรือเขาทำไม่ได้ เพราะจริงๆ แล้วการไปเที่ยวต่างประเทศเองแบบไม่ง้อทัวร์ใครๆ ก็ไปได้ ไม่ว่าจะไปคนเดียว ไปเป็นแก๊งเพื่อน ไปกับครอบครัว จะไปในรูปแบบไหนก็มีประสบการณ์ใหม่ๆ สร้างความประทับใจให้เราทุกทริปแล้วทำไมคุณถึงไม่อยากไปเที่ยวต่างประเทศด้วยตัวเองกันล่ะ...ขอเพียงแค่กำจัดความกลัวที่อยู่ในใจทิ้งไป ทลายกำแพงที่ขวางกั้นคุณอยู่แล้วจูงมือคนสนิทไปเที่ยวต่างประเทศด้วยกัน แล้วคุณจะพบว่า 5 เหตุผลต่อไปนี้ที่เราจะบอกมันดีจริงๆ หากได้ลองไปเที่ยวต่างประเทศด้วยตัวเอง

1. จ่ายถูกกว่า


การที่เราไปเที่ยวเองเราสามารถจำกัดงบการเดินทางและที่พักได้ เช่น หากเดินทางไปเที่ยวญี่ปุ่นกับเพื่อน 2 คน โดยเฉลี่ยแล้วค่าใช้จ่ายตั๋วเครื่องบินไปญี่ปุ่น จะอยู่ที่ประมาณไม่เกิน 12,000 ไปกลับ ช่วงไหนมีโปรโมชั่นของสายการบินเผลอๆ ไม่ถึง 10,000 บาทด้วยนะ ที่พักก็เช่นกันคุณสามารถเลือกห้องพักได้ตามใจชอบ เลือกได้ตามงบที่ตั้งไว้ อยากนอนแบบเรียวกังญี่ปุ่นก็ได้ หรือเป็นโฮสเทลก็ถูกดี ราคาที่พักก็ตกคืนละพันบาทต้นๆ ถ้าแชร์กันจ่ายกับเพื่อนก็ไม่กี่ร้อยบาท แล้วยิ่งเดี๋ยวนี้มี OTA (Online Travel Agency) ให้เราได้จองทุกอย่างที่เกี่ยวกับเรื่องเที่ยวง่ายๆ ผ่านออนไลน์ อย่าง Traveloka แอพพลิเคชั่นนี้ก็น่าสนใจ เหมาะสำหรับนักเที่ยว (เอง) มือใหม่ เพราะจองได้ทั้งตั๋วเครื่องบินราคาถูกและที่พักราคาประหยัดทั่วโลกที่สำคัญคือ การใช้งานง่าย ตอบโจทย์คนชอบเที่ยวที่มีงบจำกัด เพราะจ่ายได้ในราคาที่เบา หากจองผ่านแอพพลิเคชั่นจะมีโค้ดส่วนลดให้ได้ใช้ทุกสัปดาห์ ซึ่งสามารถเช็กโปรโมชั่นได้ที่นี่ เช่นกัน




2. ชิลล์ได้ไปเที่ยวในแบบที่อยากไป


การที่เราไปเที่ยวเองแน่นอนว่า คุณจะต้องเลือกไปในสถานที่ๆ ตัวเองชอบ ที่ไหนว่าสวยก็ตามไปเช็กอินได้ อยากไปกินอาหารเจ้าเด็ดขึ้นชื่อของเมืองก็ไปได้หมดไม่มีเวลาจำกัดอยู่ได้นานเท่าที่ใจต้องการ แต่ถ้าไปกับทัวร์จะมีการจำกัดเวลาหรือที่เรียกว่า ทัวร์ชะโงกนั่นแหละแวะสถานที่ท่องเที่ยวแป๊บๆ ก็พาเรากลับแล้วยังไม่ได้เต็มอิ่มกับบรรยากาศนั้นเลย ถ้าต้องการเก็บความทรงจำดีๆ บรรยากาศสวยๆ อย่างเต็มอิ่มมีอิสระเรื่องเวลาการไปเที่ยวเองคือ สิ่งที่คุณต้องการ



3. รู้จักวางแผน กล้าคิด กล้าลงมือทำ 


เป็นขั้นตอนแรกๆ ที่คนไปเที่ยวเองต้องได้ฝึกสกิลนี้คือ เรื่องการวางแผน ซึ่งถ้าไปเที่ยวกับทัวร์คุณแทบจะไม่ได้วางแพลนอะไรเลย ทัวร์พาไปไหนก็ไปตามนั้น กินข้าวเวลานี้ ไปเช็กอินแลนด์มาร์กดังๆ เวลานั้น ทัวร์พาไปไหนก็ตามเขาไปไม่มีความเป็นตัวเองเลย ทำให้เราไม่กล้าคิดไม่กล้าทำ แต่หากได้ไปเที่ยวเองก็จะได้จัดการเรื่องตารางเวลาเที่ยวเองคิดวางแผนเป็นและกล้าที่จะลงมือตามแพลนที่วางไว้ และเมื่อเจอปัญหาก็ทำให้เราแก้ปัญหานั้นได้เองเช่นกัน


4. ประสบการณ์ใหม่


จริงอยู่ที่ว่า ทุกการเดินทางคือประสบการณ์ใหม่ แต่การเดินทางไปต่างประเทศจะทำให้เราได้มีประสบการณ์ที่กว้างและมากขึ้น เพราะต่างประเทศคือสิ่งแวดล้อมใหม่ที่เรายังไม่คุ้นเคย ทำให้เราได้เก็บเกี่ยวประสบการณ์นั้นได้อย่างเต็มที่ การไปเที่ยวต่างประเทศด้วยตัวเองนอกจากได้ประสบการณ์ใหม่ๆ ยังได้แรงบันดาลใจใหม่ๆ อีกด้วยนะ บางคนถึงขั้นค้นพบความเป็นตัวเองจากการไปเที่ยวต่างประเทศนี่แหละแล้วกลับมาสร้างรายได้เป็นกอบเป็นกำเลย




5. ฝึกสกิลเรื่องภาษาไปในตัว



หลายคนกลัวที่จะไปเที่ยวต่างประเทศเองเพราะภาษาอังกฤษไม่แข็งแรง แต่การไปเที่ยวต่างประเทศในครัง้นี้จะเปลี่ยนไปช่วยให้สกิลการสื่อสารด้านภาษาของคุณดีขึ้น คุณจะดึงศักยภาพของตัวเองที่มีอยู่ออกมาเพื่อให้การไปเที่ยวครั้งนี้เป็นไปอย่างราบรื่นและสนุก มันจะพิสูจน์ได้ว่า คุณไม่ได้ด้อยเรื่องภาษาเพียงแต่ไม่ยังไม่กล้าที่จะใช้และยังไม่คุ้ยเคย อยากให้สกิลทางด้านภาษาดีขึ้นก็จองตั๋วเครื่องบินเองและไปเที่ยวต่างประเทศกันเลย

ถ้าคุณไม่คิดที่จะเริ่ม ประสบการณ์ดีๆ ที่กำลังรอคุณอยู่ก็อาจไม่เกิดขึ้น เอาเป็นว่าทริปต่อไปที่กำลังจะมีแพลนไปเที่ยวต่างประเทศก็ลองไปเที่ยวเองแบบไม่พึ่งทัวร์ดู เริ่มจากประเทศเพื่อนบ้านก่อนก็ได้ อย่างเวียดนาม มาเลเซีย สิงคโปร์ เพราะเป็นประเทศที่การท่องเที่ยวไม่ได้ซับซ้อนอะไรมากนัก


หากวางแผนจบแล้วก็ลงมือหาที่พักถูกใจกันได้เลยที่ https://www.traveloka.com/th-th/

สะดวก ง่าย ประหยัด ปลอดภัยให้คุณท่องเที่ยวเองได้ไม่ต้องง้อทัวร์