ปารีสผุดอุทยานเปลือยกาย ใครอยากโชว์ของ เชิญ....

2017-09-02 15:40:26

ปารีสผุดอุทยานเปลือยกาย ใครอยากโชว์ของ เชิญ....

Advertisement


กรุงปารีส เมืองหลวงฝรั่งเศส ไอเดียกิ๊บเก๋ยูเรก้า เปิดอุทยานเปลือยแห่งแรกขึ้นในสวนสาธารณะ บัวส์ เดอ แวงแซนน์ สวนสาธารณะขนาดใหญ่ ทางตะวันออกของกรุงปารีส แต่ยังอยู่ในระยะทดลอง และจะยังคงเปิดให้ประชาชนเข้าฟรีทุกวันไปจนถึงวันที่ 15 ตุลาคมนี้ โดยเปิดตั้งแต่เวลา 08.00 น. ถึง 19.30 น. พื้นที่ที่จำกัดไว้เพื่อทำเป็นอุทยานเปลือยนี้ อยู่ใกล้กับสวนอนุรักษ์พันธุ์นก ซึ่งเพื่อป้องกันความสับสน ก็มีป้ายเตือนติดตั้งไว้บริเวณทางเข้าเพื่อบอกคนที่ผ่านไป-มา หรือคนที่เข้าไปยังส่วนที่อนุญาตให้เปลือยกายได้ ทั้งนี้ ในฝรั่งเศส จะมีผู้คนมากกว่า 2.5 ล้านคนนิยมเปลือยกาย ฝรั่งเศสเป็นประเทศที่มีสวนสาธารณะ 400 แห่ง และมีสถานที่แห่งหนึ่งที่เปิดกว้างสำหรับผู้นิยมเปลือยกายอยู่ในเมืองหลวงของฝรั่งเศสมานานแล้ว





สมาคมเปลือยกายกรุงปารีส ฉลองการเปิดพื้นที่ในสวนสาธารณะสำหรับผู้นิยมการเปลือย และหวังว่า จะมีอีกหลายแห่งยกเลิกคำสั่งห้าม เพื่อสนับสนุนให้มีพื้นที่สำหรับทำกิจกรรมของกลุ่มคนนิยมการเปลือยกาย จูเลียน เพเนกรี โฆษกของสมาคมเปลือยกายกรุงปารีส กล่าวว่า ลัทธินิยมการเปลือยกาย ไม่เพียงแต่เป็นสิ่งที่เกิดขึ้นตามชายหาดในช่วงหน้าร้อนเท่านั้น แต่มันเป็นสิ่งที่เกิดขึ้นได้ทุกวัน มันเป็นวิถีชีวิตที่มีคุณค่า เพราะฉะนั้น คนที่ไม่รู้จักวิถีชีวิตแบบนี้ และมองเห็นภาพการเปลือยกายเป็นสิ่งที่น่าตกใจ น่าอับอาย หรือไม่สุภาพ รับไม่ได้ ก็จะเห็นหลายสิ่งหลายอย่างในวิถีที่แตกต่างออกไป เพราะการเปลือยกายไม่ใช่เรื่องน่าอับอาย


สำนักงานของนายกเทศมนตรีกรุงปารีส ระบุว่า การเปิดอุทยานเปลือยกายนี้ เป็นสวนหนึ่งของวิสัยทัศน์ที่เปิดใจกว้าง สำหรับการใช้พื้นที่สาธารณะของกรุงปารีส